รีเซต

ดับแล้วสิบ! สื่อตปท.รายงานความเสียหายเบื้องต้นเหตุระเบิดเลบานอน

ดับแล้วสิบ! สื่อตปท.รายงานความเสียหายเบื้องต้นเหตุระเบิดเลบานอน
TNN ช่อง16
5 สิงหาคม 2563 ( 03:22 )
168
ดับแล้วสิบ! สื่อตปท.รายงานความเสียหายเบื้องต้นเหตุระเบิดเลบานอน

วันนี้ (5 ส.ค. 63) สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงาน เหตุระเบิดรุนแรงที่ท่าเรือ กรุงเบรุต ประเทศเลบานอน เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 63 (ตามเวลาท้องถิ่น) ที่ผ่านมา พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 10 ราย ขณะที่ นายฮาหมัด ฮาซัน รมต.สาธารณสุขเลบานอน ยืนยันว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก อีกทั้งการระเบิดครั้งนี้ ยังเป็นความเสียหายใหญ่หลวง


โดยการระเบิดในครั้งนี้เกิดขึ้นบริเวณท่าเรือ ใจกลางกรุงเบรุต สร้างความเสียหายเป็นวงกว้างโดยรอบกว่า 10 กิโลเมตร ยิ่งอาคารจุดเกิดเหตุได้รับผลกระทบหนักหน่วงจนแทบไม่เหลือเค้าเดิม ขณะที่อาคารใกล้เคียง ก็ได้รับความเสียหายหนักเช่นกัน บางแห่งถึงกับถูกทำลายอย่างสิ้นสภาพ ส่วนรถยนต์จำนวนมากบนสะพาน ถูกแรงระเบิดจนพลิกคว่ำหลายคัน 


เวลานี้มีการยืนยันว่า พบผู้เสียชีวิตแล้ว 10 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บยังไม่สามารถประเมินได้ แต่คาดว่ามีจำนวนมากอย่างแน่นอน เนื่องจากหลายโรงพยาบาลในพื้นที่กำลังต้องการรับบริจาคเลือดในปริมาณมากเพื่อสำรองให้กับผู้ประสบเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังดับไฟที่ลุกไหม้ในที่เกิดเหตุจนเพลิงสงบแล้ว 


ทั้งนี้ ยังไม่มีการยืนยันว่าสาเหตุของการระเบิดครั้งนี้คืออะไร ใช่การก่อการร้ายหรือไม่ แต่มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นอุบัติเหตุ โดย สำนักข่าว NNA ของเลบานอน รายงานว่า มีเพลิงไหม้ในโกดังเก็บวัตถุระเบิดจากท่าเรือดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุระเบิดแรงตามมา 


คลิปขณะเกิดเหตุระเบิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง