รีเซต

ฉลามชล เตรียมเฮ จ.ชลบุรีเล็งยื่นศบค.พ้นพื้นที่สีแดงเข้ม ลุ้นเตะในบ้าน

ฉลามชล เตรียมเฮ จ.ชลบุรีเล็งยื่นศบค.พ้นพื้นที่สีแดงเข้ม ลุ้นเตะในบ้าน
ข่าวสด
25 มกราคม 2564 ( 14:23 )
58
ฉลามชล เตรียมเฮ จ.ชลบุรีเล็งยื่นศบค.พ้นพื้นที่สีแดงเข้ม ลุ้นเตะในบ้าน

ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี แอบมีหวังได้เล่นฟุตบอลลีกในบ้านตัวเอง หลังจากทางจังหวัดเตรียมแผนเสนอศบค. ปลดล็อกพ้นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (โซนสีแดงเข้ม)

 

ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี เป็น 1 ใน 5 สโมสรซึ่งมีที่ตั้งสโมสรอยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (โซนสีแดงเข้ม) จากการประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แม้ว่าจะอนุญาตให้กลับมาลงสนามฟุตบอลีกได้ แต่ต้องเล่นที่สนามกลางห้ามเล่นในบ้านของตัวเอง

 

ทั้งนี้มีรายงานก่อนหน้านี้ว่า ชลบุรี เอฟซี รวมถึง ตราด เอฟซี เตรียมยื่นถึงศบค. ในการปลดล็อกพื้นที่ของจังหวัดตัวเอง ให้เปลี่ยนจากสีแดงเข้ม ลดลงมาเป็นสีแดง หรือสีส้ม เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ภายในจังหวัดลดลงอย่างต่อเนื่องและไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่มาหลายวัน เพื่อมีโอกาสเตะบอลลีกในบ้านของตัวเอง

 

 

ล่าสุด นายจีระศักดิ์ โจมทอง ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์และการตลาดชลบุรี เอฟซี เผยว่าสโมสรอาจได้เล่นในบ้านของตัวเองในเร็ววันนี้ เนื่องทางจังหวัดพร้อมด้วยคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดชลบุรี ได้ประชุมหารือในการยื่นเรื่องต่อศบค. ให้ปลดล็อกจังหวัดชลบุรี พ้นจากกลุ่มพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

 

นายใหญ่ถิ่นชลบุรี สเตเดียม กล่าวว่า "ตอนนี้เท่าที่ทราบจากผู้หลักผู้ใหญ่ในจังหวัดชลบุรี เผยว่าทางจังหวัดโดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี รวมถึงหน่วยงานทางสาธารณสุข กำลังเร่งหารือร่วมกันในการเสนอแผนให้ปลดล็อกชลบุรีพื้นจากพื้นที่สีแดงเข้ม เนื่องจากอย่างที่ทราบดีว่าจังหวัดเราไม่มีผู้ติดเชื้อใหม่ติดต่อกันหลายวันแล้ว ที่สำคัญหน่วยงานทางสาธารณสุขสามารถควบคุมการระบาดในจังหวัดได้แล้ว"

 

"การยื่นเสนอขอให้ชลบุรีพ้นจากโซนสีแดงเข้มเพื่อให้เศรษฐกิจภาพรวมของจังหวัดเดินหน้าต่อไปได้ ประชาชนสามารถใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น อาจจะยังไม่เป็นปกติเหมือนที่ผ่านมา แต่น่าจะดีกว่าการจำกัดเรื่องการเดินทาง"

 

"หากคำร้องของทางจังหวัดเป็นผล และศบค. ปลดล็อกพื้น สโมสรชลบุรี จะได้ผลดีตามไปด้วยนั่นคือเราจะสามารถเล่นฟุตบอลลีกในบ้านของเราเองได้ และถ้าเป็นอย่างที่หวังเราจะเล่นที่ชลบุรี สเตเดียม อย่างแน่นอน ทั้งนี้เรามีแผนสำรองไว้อยู่แล้วเช่นกันอย่างที่เคยกล่าวไปก่อนหน้านี้ เริ่มจากเกมแรกคือฟุตบอลเอฟเอ คัพ ที่จะเตะวันที่ 3 ก.พ. หากเรายังเล่นที่บ้านตัวเองไม่ได้ คงต้องใช้สนามของสมุทรปราการ เนื่องจากเป็นสนามที่ใกล้บ้านเราที่สุด ซึ่งในวันดังกล่าวสนามว่างเนื่องจากสมุทรปราการจะต้องออกไปเยือนเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด"