รีเซต

น้ำท่วม-ดินถล่มซ้ำเติมเอเชียใต้ ดับกว่า 220 คน

น้ำท่วม-ดินถล่มซ้ำเติมเอเชียใต้ ดับกว่า 220 คน
TNN ช่อง16
18 กรกฎาคม 2563 ( 13:12 )
235
1
น้ำท่วม-ดินถล่มซ้ำเติมเอเชียใต้ ดับกว่า 220 คน

วันนี้ ( 18 ก.ค. 63 ) พายุมรสุมทำให้เกิดฝนตกอย่างหนักใน 3 ชาติเอเชียใต้ ทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่มหลายแห่งในอินเดีย เนปาลและบังกลาเทศ มีผู้เสียชีวิตรวม 223 คนในทั้ง 3 ประเทศ ต้องอพยพประชาชนหลายแสนคน และบ้านเรือนประชาชนจมอยู่ใต้น้ำจำนวนมาก ทำให้มีผู้ประสบภัยมากกว่า 1 ล้านคน ตกค้างอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม 


โดยเนปาลมีผู้เสียชีวิตมากที่สุด กระทรวงมหาดไทยเนปาลรายงานยอดผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการล่าสุด อยู่ที่ 117 คน ด้านเจ้าหน้าที่อินเดียรายงานยอดผู้เสียชีวิตที่ 103 คน และบังคลาเทศรายงานผู้เสียชีวิตที่ 3 คน รวมเป็นทั้งหมด 223 คน


โดยยอดผู้เสียชีวิตที่อินเดีย เพิ่มขึ้นเมื่อวานนี้หลังจากฝนที่ตกหนัก ทำให้เกิดตึกถล่ม 3 หลังในนครมุมไบ มีผู้เสียชีวิต 10 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 16 คนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จากน้ำท่วมและดินถล่ม ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยในอินเดียครั้งนี้ เพิ่มขึ้นเป็น 103 คน


โดยรัฐอัสสัม ได้รับความเสียหายหนักที่สุดในอินเดีย หลังฝนที่ตกกระหน่ำ ทำให้แม่น้ำพรหมบุตร ซึ่งไหลผ่านหลายพื้นที่คืออินเดีย บังกลาเทศและทิเบต ไหลล้นตลิ่งในรัฐอัสสัมเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำท่วม 26 เขตจากทั้งหมด 33 เขตของรัฐอัสสัม และเกิดโคลนถล่ม ประชาชนไร้ที่อยู่อาศัย 3 ล้าน 6 แสนคน 


ส่วนในรัฐพิหารแม่น้ำ 9 สายไหลล้นตลิ่งหลังฝนตกอย่างหนัก เข้าท่วมหลายหมู่บ้าน ด้านพยากรณ์อากาศล่าสุดยังเตือนว่าจะเกิดฝนตกหนักในเมืองปัตนา เมืองเอกของพิหาร ในช่วง 48 ชั่วโมงข้างหน้านี้ด้วย


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง