รีเซต

เปิดเหตผล คริปโตเคอร์เรนซี ตบเท้าราคาร่วงหนัก

เปิดเหตผล คริปโตเคอร์เรนซี ตบเท้าราคาร่วงหนัก
มติชน
7 มกราคม 2565 ( 09:26 )
155
เปิดเหตผล คริปโตเคอร์เรนซี ตบเท้าราคาร่วงหนัก

เมื่อวันที่ 6 มกราคมตามเวลาสหรัฐอเมริกา ดัชนีราคา คริปโตเคอร์เรนซี สกุลเงินดิจิทัล หลายสกุลเงินซึ่งรวมไปถึง Bitcoin ร่วงลงอย่างต่อเนื่อง โดยสื่ออย่างซีเอ็นบีซี รายงานว่า แนวโน้มการราคาที่ร่วงลงดังกล่าวมีขึ้นพร้อมๆกับดัชนีหุ้นทั่วโลกที่ร่วงลงต่อเนื่องเช่นกัน

รายงานระบุว่า Bitcoin มีราคาร่วงลงจาก 43,058.75 ดอลลาร์สหรัฐในช่วงเช้าของวันที่ 6 มกราคม ตามเวลาสหรัฐอเมริกา ลดลงเหลือ 42,496 ดอลาร์สหรัฐในช่วง 24 ชั่วโมง ด้าน Ethereum ราคาร่วงลง 12% อยู่ที่ 3,411.92 ขณะที่ Solana ร่วงลง 12% อยู่ที่ 148.58 ดอลลาร์สหรัฐ

ด้านสื่ออย่างวอลสตรีทเจอร์นัล รายงานว่า การอ่อนค่าลงของคริปโตเคอร์เรนซี นั้นมีขึ้นในเวลาเดียวกันกับที่ มีกระแสข่าวว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีความเป็นไปได้ที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปี 2022 นี้ และนั่นส่งผลให้การลงทุนในสินทรัพย์ความเสี่ยงสูงที่ทำกำไรได้ไม่มากนั้น มีความน่าสนใจน้อยลงเมื่อเปรียบเทียบกับพันธบัตรรัฐบาล

ด้าน มาร์เก็ตวอตช์ รายงานว่า ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ราคาที่ร่วงลงอย่างรวดเร็วนั้นเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า คริปโตเคอร์เรนซี นั้นเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงเกินไปสำหรับนักลงทุนส่วนใหญ่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง