รีเซต

IPO อาเซียนคึกคัก คาดปลายปี 64-65 ทะลุ 1 หมื่นล้านดอลล์

IPO อาเซียนคึกคัก คาดปลายปี 64-65 ทะลุ 1 หมื่นล้านดอลล์
TNN Wealth
26 พฤศจิกายน 2564 ( 20:03 )
101
IPO อาเซียนคึกคัก คาดปลายปี 64-65 ทะลุ 1 หมื่นล้านดอลล์

ข่าววันนี้ นางวิลาสินี กฤษณามระ Disruptive Events Advisory Leader ดีลอยท์ ประเทศไทย กล่าวว่า หุ้น IPO ยังคงเป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตที่สำคัญสำหรับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยหุ้นไอพีโอในปีนี้มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มบริษัทน้ำมันไปจนถึงบริษัทผู้ให้บริการโทรคมนาคม ผู้ค้าปลีก และธุรกิจทางการเงิน ซึ่งเป็นที่ดึงดูดนักลงทุน


ดีลอยท์ ประเทศไทย คาดว่าจะมีหุ้นไอพีโอจากอีก 10 บริษัทเป็นอย่างน้อย ซึ่งจะเข้ามามาเสริมตำแหน่งปีทองของ IPO ของไทยในปีนี้ และหากพิจารณาจากผลประกอบการของบริษัทด้านเทคโนโลยีที่เพิ่งเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ซึ่งน่าจะได้เห็นการเข้าตลาดของบริษัทด้านดิจิตัลและเทคโนโลยีของไทยมากขึ้น และเป็นการก้าวออกจากบริษัทในรูปแบบเดิม


สำหรับการคาดการณ์ในช่วงที่เหลือของปี 64 และปี 65 เชื่อว่ายังจะมีบริษัทที่จะจดทะเบียนเข้าตลาดในช่วงท้ายปี และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะสามารถระดมทุนได้สูงทะลุหนึ่งหมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เกินมูลค่าทุนรวมที่ระดมได้ทำได้ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เมื่อภูมิภาคฟื้นตัวจากวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 


โดยที่ทุกสายตาจับจ้องมาที่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในขณะนี้ ด้วยสภาพคล่องจำนวนมาก เห็นได้ชัดจากรายชื่อบริษัทที่เข้าจดทะเบียนจำนวนมากในภูมิภาคนี้ กระแสในบริษัท SPAC และศักยภาพของบริษัทในรูปแบบเศรษฐกิจใหม่ที่ยังถึงจุดสูงสุด


ท่ามกลางความไม่แน่นอนในกลุ่มตลาดทุน บริษัทได้เรียนรู้ที่จะปรับตัวเพื่อรับมือกับความท้าทายที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยศักยภาพการเติบโตและโอกาสที่ยังคงมีอยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 


และมีความเชื่อมั่นว่า ตลาดทุนในภูมิภาคนี้จะประสบความสำเร็จในปี 65 ด้วยแหล่งเงินลงทุนที่หลากหลาย และความสนใจที่เพิ่มมากขึ้น จากกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ ในธุรกิจในเอเชีย

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง