รีเซต

LINE BK รุกตลาดสินเชื่อเต็มสูบ ออกแคมเปญตลาดผ่านเพลง-สติ๊กเกอร์ เชื่อปี 65 ครัวเรือนไทยแห่กู้ ตั้งเป้ายอดโต 2 หมื่นล้าน

LINE BK รุกตลาดสินเชื่อเต็มสูบ ออกแคมเปญตลาดผ่านเพลง-สติ๊กเกอร์ เชื่อปี 65 ครัวเรือนไทยแห่กู้ ตั้งเป้ายอดโต 2 หมื่นล้าน
มติชน
15 กุมภาพันธ์ 2565 ( 15:33 )
89
LINE BK รุกตลาดสินเชื่อเต็มสูบ ออกแคมเปญตลาดผ่านเพลง-สติ๊กเกอร์ เชื่อปี 65 ครัวเรือนไทยแห่กู้ ตั้งเป้ายอดโต 2 หมื่นล้าน

นายธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด หรือ LINE BK เปิดเผยว่า ปี 2565 ความต้องการสินเชื่อของภาคครัวเรือนมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในทุกประเภท ตามสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย โดยคาดว่าจะได้เห็นความต้องการสินเชื่อเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีนี้ แต่ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังเป็นปัจจัยส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยในภาพรวม และปัญหาความยุ่งยากในการเข้าถึงสินเชื่อของคนไทย ทำให้กลุ่มคนที่ไม่มีรายได้ประจำและคนทำงานอาชีพอิสระอาจไม่ได้รับโอกาสในการอนุมัติสินเชื่อ

 

ล่าสุด LINE BK เปิดตัวแคมเปญการตลาดเพื่อสื่อให้กลุ่มคนดังกล่าวรับทราบถึงช่องทางการขอสินเชื่อได้ที่ LINE BK ผ่านเพลง “ที่พึ่งทางไลน์” ซึ่งได้รับกระแสตอบรับดี เพียง 2 สัปดาห์จากที่ปล่อยเพลงออก มียอดการรับชอมเอ็มวีบน YouTube พุ่งทะลุกว่า 5 ล้านวิว นอกจากนี้ ได้ทำแคมเปญบน TikTok เพื่อดึงผู้คนเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้นผ่าน #ที่พึ่งทางไลน์Dance ได้กระแสตอบรับดีเช่นกัน มียอดเข้าชมวิดีโอที่ร่วมแคมเปญรวมกว่า 375 ล้านวิว

 

“แคมเปญ “ที่พึ่งทางไลน์” เป็นความร่วมมือกับค่ายเพลง RSIAM ในเครือ RS GROUP ได้นักร้องลูกทุ่ง ใบเตย อาร์สยาม และ URBOYTJ แร็ปเปอร์ชื่อดัง มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวของเพลงในรูปแบบลูกทุ่งผสมแร็ป ด้วยเนื้อเพลงที่ฟังง่าย ติดหู สนุกสนาน และสื่อสารเข้าถึงทุกเพศทุกวัย” นายธนา กล่าวและว่า LINE BK ยังมีแผนการทำตลาดแบบบูรณาการที่จะมาช่วยตอกย้ำภาพ ‘ร้อนเงินเมื่อไหร่ ยืม LINE ง่ายกว่า’ ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ผ่านการทำ LINE MELODY เสียงเรียกเข้า-เสียงรอสายที่ให้โหลดฟรีทางแอพพลิเคชัน LINE รวมถึงเปิดตัวสติ๊กเกอร์ LINE พี่หมี BROWN & FRIENDS คาแรคเตอร์เฉพาะของ LINE BK เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีแล้วจนถึงวันที่ 15 พฤษภาคมนี้

 

นายธนา กล่าวว่า บริการสินเชื่อ LINE BK ขณะนี้มี 2 ประเภท คือวงเงินให้ยืม (Credit Line) สินเชื่อส่วนบุคคล และวงเงินให้ยืมนาโน (Nano Credit Line) สินเชื่อรายย่อยเพื่อการประกอบอาชีพ มีการปล่อยสินเชื่อไปแล้วกว่า 5 แสนบัญชี ยอดรวมสินเชื่อกว่า 3 หมื่นล้านบาท ในช่วงเวลาที่ผ่านมา สัดส่วนเกือบครึ่งหนึ่งของลูกค้า เป็นผู้มีอาชีพอิสระ และอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัดเกือบ 80% จึงตั้งเป้าขยายฐานลูกค้ากลุ่มไม่มีรายได้ประจำให้กว้างขึ้นและครอบคลุมทั่วประเทศ ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด มียอดสินเชื่อคงค้างโตกว่า 20,000 ล้านบาทในสิ้นปีนี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง