รีเซต

เหตุการณ์ฆ่าหมู่ทางเชื้อชาติในเมืองทัลซา

เหตุการณ์ฆ่าหมู่ทางเชื้อชาติในเมืองทัลซา
TNN World
7 มิถุนายน 2564 ( 09:25 )
32
เหตุการณ์ฆ่าหมู่ทางเชื้อชาติในเมืองทัลซา
America: เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความจริงเหตุการณ์ฆ่าหมู่ทางเชื้อชาติในเมืองทัลซา รัฐโอกลาโฮมาของสหรัฐฯ ขุดค้นสุสานขนาดใหญ่ พบโลงศพเพิ่มอีก 5 โลง รวมเป็นโลงที่พบ 20 โลงแล้ว
 
 
เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาสุสานเมืองทัลซา รัฐโอกลาโฮมา สหรัฐอเมริกา เพื่อหาเหยื่อสังหารหมู่ทางเชื้อชาติในปี 1921 พบโลงศพเพิ่มอีก 5 โลงในวันพฤหัสบดี (3 มิถุนายน) รวมโลงทั้งหมดที่พบที่หลุมศพขนาดใหญ่แห่งนี้ เป็น 20 โลงแล้ว
 
 
หลังการขุดค้นและวิเคราะห์เสร็จสิ้นที่สุสานโอ๊คลอว์น (Oaklawn Cemetery) ในสัปดาห์นี้ เจ้าหน้าที่กล่าวว่า คาดว่ากระบวนการขุดศพขึ้นมาตรวจสอบอย่างเป็นทางการจะเริ่มต้นขึ้นในวันจันทร์นี้
 
 
ทั้งนี้ การค้นหาหลุมศพเหยื่อฆ่าหมู่คนผิวดำ เริ่มต้นขึ้นเมื่อปีที่แล้ว และคณะนักวิจัยก็พบซากศพอย่างน้อย 12 ศพบรรจุในโลงเมื่อเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว
 
 
ศพเหล่านี้จะถูกปิดไว้เพื่อทำการศึกษาเพิ่มเติมในภายหลัง และเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ได้ยืนยันว่า ศพเหล่านี้เป็นเหยื่อของการสังหารหมู่หรือไม่
 
 
แครี สแต็กเคลเบค นักโบราณคดีแห่งรัฐ ประเมินว่า น่าจะมี 30 ศพ หรือมากกว่าในสุสานแห่งนี้
ไม่นานหลังการสังหารหมู่ รัฐประกาศอย่างเป็นทางการว่า จำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมดมีเพียง 36 คนเท่านั้น ซึ่งรวมทั้งคนผิวขาว 12 คน แต่ด้วยเหตุผลต่าง ๆ รวมทั้งการรายงานข่าวในช่วงนั้น พยานหลักฐาน และมาตรฐานการติดตามผู้เสียชีวิตที่คลาดเคลื่อน นักประวัติศาสตร์ส่วนใหญ่ ซึ่งทำการศึกษาเหตุการ์นี้ ประเมินว่า น่าจะมีศพระหว่าง 75-300 ศพ
 
 
เมื่อ 100 ปีก่อน มีคนผิวดำประมาณ 300 คน ถูกฆ่า หลังม็อบผิวขาวบุกเผาอาคารบ้านเรือน, ห้างร้านธุรกิจ, โบสถ์และโรงพยาบาลในกรีนวูด ย่านคนผิวดำที่มีฐานะมั่งคั่ง ซึ่งมีชื่อเรียกว่า “Black Wall Street” หรือ “วอลล์สตรีทดำ” ศพของผู้เสียชีวิตจำนวนมากยังไม่ถูกพบ
 
 
 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง