รีเซต

นายกฯค้าทอง ชี้ ตั้งปธน.สหรัฐวุ่น ต้นเหตุราคาร่วง 500 บาท

นายกฯค้าทอง ชี้ ตั้งปธน.สหรัฐวุ่น ต้นเหตุราคาร่วง 500 บาท
มติชน
9 มกราคม 2564 ( 13:10 )
74
นายกฯค้าทอง ชี้ ตั้งปธน.สหรัฐวุ่น ต้นเหตุราคาร่วง 500 บาท

วันนี้ (9 ม.ค.) นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ และประธานกรรมการ บริษัท ห้างขายทอง จินฮั้วเฮง เปิดเผยว่า สาเหตุที่ทำให้ราคาทองคำในประเทศวันนี้ 9 มกราคม ปรับลดลงทันที 500 บาท เนื่องจากนักลงทุนวิตกสถานการณ์การเมืองในสหรัฐ และเหตุวุ่นวายการตั้งประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ แต่อย่างไรก็ตาม ราคาทองจะทรงตัวระดับปัจจุบันจนถึงวันที่ 11 มกราคม โดยวันนี้ ราคาทองแท่ง(1บาททองคำ) รับซื้อ 26,350 บาท ขายออก(บาท) 26,450 บาท ทองรูปพรรณ รับซื้อ (บาท) 25,878.12 บาท ขายออก (บาท) 26,950 บาท

 

“ราคาทองคำจะผันผวนเร็วและแรงได้อีก จนกว่าการแต่งตั้งประธานาธิบดีคนใหม่ และได้ประกาศนโยบายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่การลงทุนระยะสั้นยังทำได้อยู่ หากจะลงทุนยาวควรรอจังหวะที่เหมาะสม ซึ่งตอนนี้สินทรัพย์เพื่อลงทุนอ่อนไหวกับข่าวต่างๆได้ง่าย ยังมองว่าราคาทองยังลงได้อีก แม้จะมีข่าวเรื่องวัคซีนค้านไวรัส “นายจิตติ กล่าว

 

นายจิตติ กล่าวต่อว่า ขณะนี้การซื้อขายในร้านค้าทองคำ เงียบกว่าปกติมาก ตามกำลังซื้อไม่ดีและเศรษฐกิจครัวเรือนแย่ลง วิกฤตเศรษฐกิจรอบนี้กระทบทั้งการเข้ามาซื้อใหม่ และการนำทองมาขายคืนร้าน อาจเพราะก่อนหน้านี้ราคาทองปรับตัวสูงและนำมาขายที่เก็บไว้มาขายแล้วเป็นจำนวนมาก โดยประเมินว่าเทศกาลตรุษจีนปีนี้ตรงกับวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 กำลังซื้อก็ไม่น่าจะคึกคัก ในด้านผู้ประกอบการนั้นกำลังประสบปัญหาจากยอดขายลดลงและกำลังซื้อไม่คืนมา หลายโรงการผลิตทองเริ่มปิดตัวมากขึ้น ส่วนร้านค้าทอง(ตู้แดง)ก็ทยอยขายสต๊อกเดิมเมื่อราคาสูงขึ้นเพื่อเตรียมเลิกกิจกรรม ก็จะเห็นมากขึ้น

 

ย้อนอ่าน : เช้านี้ (9 ม.ค.) ราคาทองร่วงลง 500 บาท รูปพรรณขายออกบาทละ 26,950 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง