รีเซต

ทรัมป์ลั่นรู้เรื่องสุขภาพ “คิม จองอึน” ส่งความปรารถนาขอให้สบายดี ชี้อีกไม่นานจะได้รู้

ทรัมป์ลั่นรู้เรื่องสุขภาพ “คิม จองอึน” ส่งความปรารถนาขอให้สบายดี ชี้อีกไม่นานจะได้รู้
ข่าวสด
28 เมษายน 2563 ( 08:33 )
100
ทรัมป์ลั่นรู้เรื่องสุขภาพ “คิม จองอึน” ส่งความปรารถนาขอให้สบายดี ชี้อีกไม่นานจะได้รู้

 

ทรัมป์ลั่นรู้เรื่องสุขภาพ “คิม จองอึน” - วันที่ 28 เม.ย. เดลีเมล์ รายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐอเมริกา แถลงที่ทำเนียบขาวในกรุงวอชิงตัน เมื่อวันจันทร์ที่ 27 เม.ย. ตามเวลาท้องถิ่น ว่า ตนรู้เรื่องสุขภาพของ นายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดแห่งเกาหลีเหนือ แต่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ และตนปรารถนาให้นายคิมสุขสบาย ท่ามกลางกระแสข่าวลือที่ยังหนาหูว่านายคิมป่วยหนักจนเสียชีวิตแล้ว

 

ระหว่างแถลงข่าวรายวัน ผู้สื่อข่าวถามนายทรัมป์เรื่องสุขภาพของนายคิม จองอึน และกระแสข่าวที่ขัดแย้งเกี่ยวกับสถานะของผู้นำเกาหลีเหนือ “ผมไม่สามารถบอกคุณแบบเฉพาะเจาะจงได้ ใช่ ผมมีความเห็นที่ดีมากๆ แต่ผมไม่อาจพูดถึงได้ ผมแค่ปรารถนาให้เขาสุขสบายดี ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีมากๆ กับคิม จองอึน” นายทรัมป์กล่าว

 

 

จากนั้นแสดงความเห็นขัดแย้งกับนโยบายที่มีต่อเกาหลีเหนือว่า “ถ้าผมไม่ได้เป็นประธานาธิบดี คุณคงจะมีสงครามกับเกาหลีเหนือ นี่คือสิ่งที่ผมบอกคุณได้ เขาคาดว่ามันจะเกิดขึ้น นี่คือสิ่งที่ผมบอกคุณได้ ผมหวังว่าเขาจะสบายดี ผมรู้ว่าเขาเป็นอย่างไร เราจะได้รู้กัน พวกคุณคงได้ยินในอนาคตอีกไม่ไกลนี้” ผู้นำคนดังกล่าวย้ำ

 

เมื่อถามถึงกรณีที่นายมุน ชุงอิน ที่ปรึกษาด้านนโยบายการต่างประเทศของประธานาธิบดีมุน แจอิน ผู้นำเกาหลีใต้ เพิ่งให้สัมภาษณ์ยืนยันกับฟ็อกซ์นิวส์ว่า นายคิมยังมีชีวิตอยู่และสบายดี รวมถึงย้ายไปพำนักที่เมืองวอนซันแล้ว

 

นายทรัมป์ตอบว่า “เขาไม่ได้พูดอะไรเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ไม่มีใครรู้ว่าคิม จองอึน อยู่ที่ไหน ดังนั้นมันชัดเจนอยู่แล้วว่าเขาไม่ได้พูด นี่มันข่าวด่วนเลยนะที่คิม จองอึน จะออกแถลงเมื่อวันเสาร์ ผมไม่คิดเช่นนั้น”

 

 
 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง