รีเซต

“ปชป.กทม.”คึก รวมพลังผู้สมัครส.ส. “จุรินทร์” ลั่น เราไม่สูญพันธุ์แน่

“ปชป.กทม.”คึก รวมพลังผู้สมัครส.ส. “จุรินทร์” ลั่น เราไม่สูญพันธุ์แน่
มติชน
19 สิงหาคม 2565 ( 13:15 )
81
“ปชป.กทม.”คึก รวมพลังผู้สมัครส.ส. “จุรินทร์” ลั่น เราไม่สูญพันธุ์แน่

ข่าววันนี้ 19 ส.ค.ที่พรรคประชาธิปัตย์ พรรคประชาธิปัตย์จัดประชุมเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งของพื้นที่กทม.โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลกทม.คณะกรรมการยุทธศาสตร์ กทม. อดีต ส.ส. กทม. ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. อดีตผู้สมัคร ส.ก. ส.ก. และหัวหน้าสาขาพรรคฯในกทม.รวมทั้งนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ เข้าร่วมประชุมด้วย

 

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า เรากำลังเดินหน้าเข้าสู่โหมดเลือกตั้งในอีก 6-7 เดือนข้างหน้า เราจึงเตรียมผู้สมัคร ส.ส. ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ มีการเปิดตัวผู้สมัครมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้เปิดตัวผู้สมัครเลือดใหม่ 30 คนในภาคใต้ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ในส่วนกรุงเทพมหานครซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมายของพรรคฯเป็นพื้นที่ที่เรามีผู้แทนฯมาทุกยุคทุกสมัย แม้การเลือกตั้งคราวที่แล้วเราไม่ได้รับเลือกตั้งเลย แต่ไม่ได้แปลว่าเราจะสูญพันธุ์ในกรุงเทพฯ ซึ่งการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.ที่ผ่านมาได้พิสูจน์แล้วว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่สูญพันธุ์ ใครที่ปรามาสเรา ก็ต้องกลับไปคิดใหม่ เรามีโอกาสได้รับการเลือกตั้งสูงมาก ขอให้พวกเราจับมือกัน

 

“ขอบคุณผู้สมัคร ส.ก. ทุกคนที่ทำงานเต็มที่ ไม่ว่าจะได้รับเลือกตั้งหรือไม่ พรรคให้ความสำคัญกับทุกคน ขอให้ทำงานร่วมกับพรรคฯต่อไป ขณะนี้พรรคฯมีคนสำคัญๆ ที่ต้องการทำงานกับเราที่กรุงเทพฯ เช่น ดร.สุชัชวีร์ ก็จะมาเดินหน้าร่วมกับพรรค และจะเป็นกำลังสำคัญของเราในการบุกพื้นที่กรุงเทพฯ ด้วย”นายจุรินทร์ กล่าว

 

ด้านนายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ครั้งนี้คงต้องร่วมเป็นร่วมตายกันอีกครั้ง เชื่อว่าความพยายามอยู่ที่ไหน ต้องทำให้ดีขึ้น เมื่อฟังพี่ๆ ทุกคนแล้ว ก็เห็นว่ามันถึงเวลาที่เราต้องผนึกกำลังจริงๆ จากนี้ไปจะได้เห็นหน้าตนบ่อยขึ้น อย่างไรก็ตามตอนนี้ตนเป็นประชาธิปัตย์ และจะเป็นประชาธิปัตย์ในยุคใหม่ ยุคที่วันนี้เราได้ลงมือทำแล้ว

 

ขณะที่นายองอาจ กล่าวว่า พรรคฯให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งในพื้นที่ กทม. เป็นอย่างมาก เพราะเป็นพื้นที่ที่มีการแข่งขันกันอย่างเข้มข้นทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง จึงได้รวมพลังพวกเราในวันนี้เพื่อระดมความคิดจากผู้สมัคร และอดีตผู้สมัครทุกคน เพื่อนำไปกำหนดยุทธศาสตร์การรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง และเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง