รีเซต

Pet Expo Thailand 2021 : เอาใจคนรักสัตว์ 'นีโอ' จัดแฟร์ 4 วัน คาดสะพัด 30 ล้าน ชี้ตลาดพุ่งเกือบ4หมื่นล้านต่อปี

Pet Expo Thailand 2021 : เอาใจคนรักสัตว์ 'นีโอ' จัดแฟร์ 4 วัน คาดสะพัด 30 ล้าน ชี้ตลาดพุ่งเกือบ4หมื่นล้านต่อปี
มติชน
28 พฤศจิกายน 2564 ( 13:04 )
151
Pet Expo Thailand 2021 : เอาใจคนรักสัตว์ 'นีโอ' จัดแฟร์ 4 วัน คาดสะพัด 30 ล้าน ชี้ตลาดพุ่งเกือบ4หมื่นล้านต่อปี

นางดวงรัตน์ อุดมสมพร รักษาการผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) ในฐานะผู้จัดงาน Pet Expo Thailand 2021 เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดสัตว์เลี้ยงกำลังได้รับการตอบรับที่ดีจากพฤติกรรมของคนส่วนใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มวัยมิลเลนเนียล เพราะมีกำลังทรัพย์พร้อมสรรหาสัตว์เลี้ยง มาเป็นเสมือนตัวแทนความรัก เป็นเพื่อนคลายความเหงา และพร้อมจ่ายเงินเพื่อซื้อสิ่งที่ดีให้กับสัตว์เลี้ยงของตน ซึ่งในช่วงปี 2563-2564 ที่มีสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 คนส่วนใหญ่มักใช้ชีวิตอยู่กับบ้าน ดังนั้น บริษัทใช้โอกาสนี้จัดงาน Pet Expo Thailand 2021 งานแฟร์ด้านสัตว์เลี้ยง ภายใต้ธีม “ดินแดนเพื่อนรักเหนือกาลเวลา” ระหว่าง 25 – 28 พฤศจิกายนนี้ ที่ฮอลล์ 103 ไบเทค บางนา


งาน Pet Expo Thailand 2021 ประกอบการด้วยสินค้า-บริการ ราคาสุดพิเศษ อาทิ อาหาร ขนม อุปกรณ์ เวชภัณฑ์ อาหารเสริม แชมพู เสื้อผ้า เครื่องประดับ โรงแรม โรงพยาบาล เป็นต้น เอาใจคนรักสัตว์เลี้ยง และผองเพื่อนสัตว์เลี้ยงให้ช้อปกันอย่างจุใจแบบสบายกระเป๋า

 

 

อีกทั้งยังมีโซนสัตว์ต่างๆ โซนสัตว์พิเศษ ให้ได้ชมอย่างเพลิดเพลิน และมีกิจกรรมมสนุกๆ อาทิ Dog Agility การแข่งขันแบบมีอุปกรณ์, วิ่งซิกแซก (Zig Zag), การแข่งขันกระโดดสูง (High Jump) เกมฮาเฮทำให้สัตว์เลี้ยงและเจ้าของร่วมสนุกกันอย่างไร้ขีดจำกัดกันตลอด 4 วัน และพิเศษสุดพบกับหนุ่มหล่อสุดฮอตขวัญใจสาวๆ อย่าง “มิว ศุภศิษฏ์” ควงคู่มากับน้องช้อปเปอร์สร้างสีสันเอาใจคนรักสัตว์เลี้ยงอีกด้วย คาดการณ์จัดงานครั้งนี้จะมีเงินสะพัดกว่า 30 ล้านบาท

 

นางดวงรัตน์ กล่าวว่า ทุกปีตลาดสัตว์เลี้ยงจะเติบโต 5-10% สวนกระแสเศรษฐกิจ โดยปัจจัยส่งผลให้ตลาดสัตว์เลี้ยงโตต่อเนื่อง คือ การเพิ่มขึ้นของจำนวนคนโสด คู่รักที่ไม่มีบุตร คู่รักกลุ่ม LGBTQ และจำนวนผู้สูงอายุ ที่มีมากขึ้น สัตว์เลี้ยงจึงเป็นเสมือนตัวแทนความรัก และถูกยกระดับให้เป็นมากกว่าสัตว์เลี้ยงธรรมดาๆ ทำให้มีการดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักเหล่านี้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการเลือกอาหารที่ดีมีคุณภาพ จึงทำให้สินค้ากลุ่มพรีเมียมได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการรักษาพยาบาลที่ดี เพื่อให้สัตว์เลี้ยงมีอายุยืนยาวอยู่กับเจ้าของไปนาน ๆ แม้สถานการณ์โควิด-19 ระบาด เศรษฐกิจชะลอตัว แต่ครึ่งปีหลังจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาดำเนินการต่อได้ทำให้กำลังซื้อฟื้นกลับคืนมา รวมทั้งนโยบาย Work Form Home ของทั้งภาครัฐและเอกชน ทำให้ประชาชนดูแลสัตว์เลี้ยงมากขึ้น รวมถึงความสนใจของกลุ่มวัย มิลเลนเนียลที่มีกำลังซื้อสูง มีความต้องการสรรหาสัตว์เลี้ยงมาเป็นเพื่อนคลายเหงา ถือเป็นปัจจัยส่งเสริมต่อตลาดสัตว์เลี้ยง และมีส่วนช่วยให้ตลาดสัตว์ยังมีแนวโน้มการเติบโตได้ 1-5% โดยปี 2564 ประเมินว่ามูลค่าตลาดสัตว์เลี้ยงจะอยู่ที่ประมาณ 3.85 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2563 ที่มีมูลค่า 3.67 หมื่นล้านบาท