รีเซต

อุกอาจ! 2 มือปืนยิงถล่ม 'เสี่ยรับเหมาสุราษฎร์' เกือบ 20 นัด ภรรยาปูดปมตั้งค่าหัว 3 ล้าน จ้างฆ่า

อุกอาจ! 2 มือปืนยิงถล่ม 'เสี่ยรับเหมาสุราษฎร์' เกือบ 20 นัด ภรรยาปูดปมตั้งค่าหัว 3 ล้าน จ้างฆ่า
มติชน
11 พฤศจิกายน 2565 ( 15:21 )
89
อุกอาจ! 2 มือปืนยิงถล่ม 'เสี่ยรับเหมาสุราษฎร์' เกือบ 20 นัด ภรรยาปูดปมตั้งค่าหัว 3 ล้าน จ้างฆ่า

2 มือปืนประกบรัว 9 มม.กับ 11 มม. ถล่มเกือบ 20 นัด เสี่ยรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่เวียงสระดับคารถ เมียเผยถูกลงขัน 3 คนจ้างฆ่า 3 ล้าน มี ‘เจ้าหน้าที่รัฐ’ ในกระบวนการยุติธรรมอยู่เบื้องหลัง มีคนเตือนก่อนเกิดเหตุ พบเก๋งมือปืนสวมทะเบียนปลอม กทม.

 

เมื่อเวลา 09.10 น. วันที่ 11 พฤศจิกายน ร.ต.อ.นพรัตน์ พรรณรังษี รองสารวัตรสอบสวน สภ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิตในรถกระบะ บนถนนสมเด็จพระยุพระราช หน้าโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเวียงสระ หมู่ 10 ต.บ้านส้อง เขตเทศบาลบาลตำบลเวียงสระ อ.เวียงสระ จึงพร้อม พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และ พ.ต.อ.วันชัย ปาละวัน ผกก.สภ.เวียงสระ เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 และกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี รุดไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมคซ์ สีเทาดำ แบบตอนเดียว ทะเบียน ผน 7240 สุราษฎร์ธานี จอดอยู่กลางถนนทางไปโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเวียงสระ ที่นั่งคนขับพบศพ นายสมพร สินทอง อายุ 46 ปี ชาว ต.ทุ่งหลวง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าของบริษัท มงคลชัย 99 การโยธา จำกัด รับเหมาก่อสร้าง และร้านสมพรแซทเทิลไลน์ จำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า มีบาดแผลถูกยิงบริเวณลำตัวด้านขวา 4 นัด และขาขวาอีก 1 นัด เจ้าหน้าที่นำส่งชันสูตรที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี

 

ส่วนรถกระบะที่กระจกและประตูด้านข้างคนขับมีรอยกระสุนปืนเป็นรูพรุน 19 รู บนพื้นถนนพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. และ 11 มม.ตกเกลื่อนกระจายบนถนน 17 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

 

จากการสอบสวนทราบเบื้องต้นว่า นายสมพรประกอบธุรกิจทั้งรับเหมาก่อสร้างอาคาร ถนนคอนกรีต แพลนต์ปูนโมบาย จำหน่ายคอนกรีตผสมรายใหญ่ใน อ.เวียงสระ และร้านจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า ก่อนเกิดเหตุนายสมพรกลับจากการตรวจคนงานสถานที่ก่อสร้างแห่งหนึ่งใน อ.เวียงสระ เมื่อขับรถกระบะมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นพื้นที่ชุมชนเขตเทศบาลบาลตำบลเวียงสระ มีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 3 คน ใช้รถเก๋งของยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีเทาดำ ทะเบียน 7กฎ 1674 กรุงเทพมหานคร เป็นพาหนะ

 

คนขับเร่งเครื่องแซงเพื่อประกบด้านขวา มีมือปืน 2 คน นั่งตอนหน้าคู่คนขับ 1 คน และนั่งตอนหลังด้านซ้ายอีก 1 คน ใช้อาวุธปืนคนละกระบอกรัวยิงหลายนัดใส่นายสมพรเสียงดังสนั่น จนมั่นใจว่านายสมพรเสียชีวิตแล้ว จึงขับรถหลบหนีไปตามเส้นทางเดิม

 

น.ส.วรรณดี หรือ แหม่ม อายุ 45 ปี ภรรยานายสมพร ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ช่วงที่สามีดื่มสุราอยู่ที่บ้านได้พูดขึ้นว่า ตนเองมีค่าหัว มีคนจ้างฆ่า 3 ล้านบาท มีผู้ลงขันกันจ้างฆ่าถึง 3 คน หนึ่งในนั้นมีเจ้าหน้าที่ของรัฐในกระบวนการยุติธรรมคนหนึ่งอยู่เบื้องหลัง ซึ่งทีแรกคิดว่าสามีเมาแล้วพูดเล่นและไม่ได้ติดใจอะไร แต่ล่าสุดทราบว่ามีผู้หญิงโทรมาบอกสามีตลอดให้ระวังตัว จนมาเกิดเหตุ ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากเรื่องธุรกิจรับเหมาก่อสร้างถนน

 

พล.ต.ต.ศรัญญูกล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ กล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุบันทึกภาพไว้อย่างชัดเจน เบื้องต้นเชื่อว่าในรถยนต์ที่ก่อเหตุมีคนร้ายอย่างน้อย 3 คน ใช้อาวุธ 2 กระบอก เป็นขนาด 9 มม. และขนาด 11 มม. ขณะนี้ทราบรถยนต์ที่ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างติดตามจับกุม ส่วนสาเหตุยังไม่แน่ชัดต้องรอสอบสวนปากคำญาติและผู้เกี่ยวข้องเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

 

มีรายงานว่า ช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 และแพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเวียงสระเข้าตรวจหาวัตถุพยานในที่เกิดเหตุและตรวจสอบวิถีกระสุน จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดพบภาพรถเก๋งคนร้าย ทะเบียน 7กฎ 1674 กรุงเทพมหานคร สวมป้ายทะเบียนปลอม คนขับสวมเสื้อแขนยาวสีขาว มือปืนที่นั่งหน้าใช้อาวุธปืนสั้นแบบแม็กนั่มสีดำ ส่วนมือปืนที่นั่งหลังสวมเสื้อแขนยาวสีดำ ใช้อาวุธปืนสั้นแบบแม็กนั่มสีเงิน (สแตนเลส)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง