รีเซต

รวบหนุ่มขับรถกระบะตระเวน ขโมยตู้เติมเงิน สารภาพหาเงินซื้อยาเสพติด

รวบหนุ่มขับรถกระบะตระเวน ขโมยตู้เติมเงิน สารภาพหาเงินซื้อยาเสพติด
มติชน
25 กันยายน 2563 ( 10:53 )
121
รวบหนุ่มขับรถกระบะตระเวน ขโมยตู้เติมเงิน สารภาพหาเงินซื้อยาเสพติด

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2563 ที่ สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ ผกก.สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ สุวรรณราษฎร์ รอง ผกก. (สส.) สภ.น้ำพอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม นายพนม สิงห์สวัสดิ์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/1 ม.3 ต.ห้วยเตย อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น พร้อมของกลาง ตู้เติมเงิน เติมสบายพลัส จำนวน 1 ตู้ ตู้เติมเงิน บุญเติม จำนวน 1 ตู้, รถยนต์กระบะ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน ผห-3230 ขอนแก่น, โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ทรู สีดำ พร้อมซิมการ์ด จำนวน 1 เครื่อง, ประแจเบอร์ 13 จำนวน 1 อัน, ประแจเบอร์ 17 จำนวน 1 อัน, เงินเหรียญ ชนิดต่างๆ รวมจำนวน 85 บาท, เสื้อยืดสีแดง จำนวน 1 ตัว, กางเกงขายาวสีดำ จำนวน 1 ตัว, หมวกแก็ปสีน้ำเงินดำ จำนวน 1 ใบ หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.น้ำพอง จับกุม ตัวได้ ในเขต อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น

 

พ.ต.อ.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายเป็นชาย 1 คน ขับรถยนต์กระบะ ก่อเหตุ ลักทรัพย์ตู้เติมเงิน เหตุเกิดหน้าร้านค้าแห่งหนึ่ง ในเขต ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง โดยมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจที่เกิดเหตุพบกล้องวงจรปิด ที่บันทึกภาพขณะคนร้ายก่อเหตุได้มั้งหมด จึงได้ออกติดตามสืบสวนหาตัวคนร้าย จนกระทั่ง พบว่า รถยนต์คันดังกล่าว อยู่ในเขต อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น

 

เจ้าหน้าที่จึงแกะรอยคนร้ายจนพบว่ารถคันดังกล่าวนั้น มีนายพนม นำไปใช้ในวันที่เกิดเหตุตามที่บันทึกได้ในภาพจากกล้องวงจรปิด จึงได้ติดตามจับกุมตัวนายพนม ได้ภายในบ้านพัก จากการสอบสวน ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ได้ขับรถยนต์กระบะไปก่อเหตุลักตู้เติมเงินที่หน้าร้านค้าในหมู่บ้านขามจริง เมื่อได้ตู้ก็งัดเอาเงินได้หลายพันบาท จากนั้นนำตู้เติมเงินไปโยนทิ้งในป่า โดยนำเงินที่ได้จากการก่อเหตุนั้น นำไปซื้อยาเสพติดมาเสพ

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพอีกว่าได้ก่อเหตุขโมยตู้เติมเงินในพื้นที่ อ.น้ำพอง จำนวน 2 ครั้ง และ ที่ อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ 1 ครั้ง โดยตู้เติมเงินทั้งหมดที่ขโมยไปนั้นได้ถูกนำไปทิ้งในป่า เจ้าหน้าที่ได้ตามยึดคืนมาได้ทั้งหมด อย่างไรก็ตามผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.น้ำพอง เพื่อดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ (ตู้เติมเงินโทรศัพท์) พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ มารับตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีตามกฏหมายด้วยเช่นกัน