รีเซต

ผงะมนุษย์มัจฉาโผล่เต็มน้ำ รุมยื้อแย่งเงินในกระทง ไม่ทันลอยโดนแย่งก็มี

ผงะมนุษย์มัจฉาโผล่เต็มน้ำ รุมยื้อแย่งเงินในกระทง ไม่ทันลอยโดนแย่งก็มี
ข่าวสด
19 พฤศจิกายน 2564 ( 23:29 )
56
ผงะมนุษย์มัจฉาโผล่เต็มน้ำ รุมยื้อแย่งเงินในกระทง ไม่ทันลอยโดนแย่งก็มี

ชาวบ้านเซ็ง มาลอยกระทงเจอมนุษย์มัจฉาโผล่เต็มน้ำ กดดันให้ลอยกระทง ก่อนรุมยื้อแย่งเก็บเงินในกระทง บางคนไม่ทันลอยเจอแย่งกระทงไปจากมือก็มี บ่นปีหน้าไม่มาแล้วตรงนี้

 

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 19 พ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ งานประเพณีลอยกระทงประจำปี 2564 ในพื้นที่ชายแดนอ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งงานประเพณีลอยกระทงปีนี้ จ.ตาก ถูกประกาศเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม เนื่องจากยังพบการแพร่ระบาดโควิด-19 จนทำให้ในพื้นที่อ.แม่สอด ไม่มีการจัดงานลอยกระทงแต่อย่างใด มีเพียงตามวัดต่างๆที่จัดกันเองท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิดอย่างเข้มข้น

 

ตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา บรรยากาศการลอยกระทงของวัดที่สร้างติดลำห้วยแม่สอด พบคนไทยออกมาลอยกระทงบางตาสวนทางกับกลุ่มแรงงานต่างด้าวถูกกฎหมาย ต่างพาครอบครัวนำกระทงทั้งที่ประดิษฐ์ขึ้นเองและซื้อตามร้านค้ามาลอยในลำห้วยแม่สอด โดยเฉพาะที่วัดกลางนครแม่สอด พบแรงงานเมียนมาจำนวนมากพากันมาลอยกระทงกันอย่างคึกคัก

 

 

แต่ระหว่างที่กำลังจะลอยกระทง ก็พบภาพอันน่าแปลกใจ เนื่องจากภายในลำห้วยพบกลุ่มมนุษย์มัจฉาเป็นวัยรุ่นคนต่างด้าวชายและหญิงกว่า 20 คนลงไปอยู่ในลำห้วยและคอยยืนกดดันอยู่หน้ากลุ่มคนที่มาลอยกระทงริมตลิ่งจนสร้างความเดือดร้อนรำคาญ คนไทยหลายคนตะโกนต่อว่าห้ามปรามให้หยุดก่อความเดือดร้อนรำคาญ

 

เนื่องจากระหว่างที่ชาวบ้านกำลังจะนำกระลงลอยลงสู่ผิวน้ำในลำห้วย ก็ปรากฏว่าลอยน้ำได้ไม่ถึง 2 วินาทีก็ถูกกลุ่มพวกนี้รุมยื้อแย่งเอาเศษเงินภายในกระทง บางรายยังไม่ทันที่กระทงจะลอยน้ำก็ถูกแย่งไปจากมือสร้างความไม่พอใจและเสียบรรยากาศวันลอยกระทงอย่างมาก

 

หลังเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นต่างด้าวออกสร้างมาวีรกรรมนี้ ซึ่งปีนี้พบมากที่สุดกว่าทุกปี ทำชาวบ้านหลายๆคนต่างเอือมระอาต่างบ่นว่าปีหน้าอาจจะต้องย้ายที่ไปลอยกระทงที่ใหม่ ขณะที่ชาวบ้านอีกหลายคนต่างขนานนามงานลอยกระทงปีนี้ว่าเป็น " กระทง 2 วินาที" เนื่องจากกระทงลอยลงน้ำได้เพียง 2 วิ ก็หายไปจากสายตาพร้อมเงินในกระทง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง