รีเซต

เช้านี้ 15 องศาฯ "บ้านใหม่ร่องกล้า" สายหมอกปกคลุมโพลน

เช้านี้ 15 องศาฯ "บ้านใหม่ร่องกล้า" สายหมอกปกคลุมโพลน
TNN ช่อง16
22 ตุลาคม 2563 ( 15:51 )
148
เช้านี้ 15 องศาฯ "บ้านใหม่ร่องกล้า" สายหมอกปกคลุมโพลน

วันนี้( 22 ต.ค.63) ผู้สื่อข่าวทางกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่องการเริ่มต้นฤดูหนาวของประเทศไทย พ.ศ.2563 โดยระบุว่า ประเทศไทยเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว เมื่อวันที่ 22 ต.ค. พ.ศ.2563 โดยลมที่พัดปกคลุมบริเวณประเทศไทยที่ระดับความสูง 100 เมตร ถึงความสูง 1,500 เมตร ได้เปลี่ยนเป็นลมตะวันออกเฉียงเหนือหรือลมตะวันออก ส่วนลมระดับบนที่มีความสูงตั้งแต่ 5,000 เมตรขึ้นไปได้เปลี่ยนเป็นลมฝ่ายตะวันตก ประกอบกับอุณหภูมิต่ำสุดในช่วงเช้าบริเวณประเทศไทยตอนบนลดลงอยู่ในเกณฑ์อากาศเย็นเกือบทั่วไปแล้ว


ในขณะที่ บ้านใหม่ร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นหมู่บ้านใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า สภาพอากาศในช่วงเช้าพบว่า มีอุณหภูมิอยู่ที่ 15 องศา ในขณะที่ช่วงกลางคืนอยู่ที่ 14 องศา และตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีหมอกปกคลุมรอบหมู่บ้านทั้งวัน ซึ่งทางผู้นำหมู่บ้านได้ประกาศเสียงตามสายให้ชาวบ้านเตรียมอุปกรณ์กันหนาวและดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากอากาศหนาวเย็นลงแล้ว  


สำหรับปีนี้คาดว่าอากาศจะหนาวเย็นลงอีกน่าจะมีอุณหภูมิลงลดเหลือเพียงเลขตัวเดียว และเตรียมลุ้นว่าจะเกิดปรากฎการณ์แม่คะนิ้งที่บ้านใหม่ร่องกล้าเหมือนทุกปีที่ผ่านมา ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป






เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง