รีเซต

JUBILE ชูเทคเอไอต่อยอด ขยายพอร์ตลูกค้าโต

JUBILE ชูเทคเอไอต่อยอด ขยายพอร์ตลูกค้าโต
ทันหุ้น
6 ตุลาคม 2565 ( 23:23 )
27
JUBILE ชูเทคเอไอต่อยอด ขยายพอร์ตลูกค้าโต

#JUBILE #ทันหุ้น - JUBILE ยกระดับกลยุทธ์ Customer Centric ผสานแนวคิด Digital Transformation ล่าสุดประกาศใช้ AI (Artificial Intelligence) ในการวิเคราะห์กระบวนการทำงาน ตั้งแต่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การสร้างความพึงพอใจในช่องทางขาย ไปจนถึงการพัฒนาระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์  หวังต่อยอดขยายฐานเพิ่มขึ้น

 

นางสาวอัญรัตน์  พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILE กล่าวว่าเพื่อเป็นการต่อยอดความสำเร็จของแบรนด์และธุรกิจ Jubilee ได้ยกระดับกลยุทธ์ Customer Centric ให้ตอบโจทย์ยุคสมัยและพฤติกรรมของลูกค้ามากขึ้นด้วยการผสานกับแนวคิด Digital Transformation โดยการนำเอาเทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง AI หรือ Artificial Intelligence หรือ ปัญญาประดิษฐ์ มาใช้ในกระบวนการทำงาน และจัดการกับ Data ที่ได้จากพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าตัวจริง  และช่วยในการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจทั้งการเพิ่มยอดขายและการขยายฐานไปสู่ลูกค้าใหม่บนช่องทางออนไลน์อีกด้วย

 

อีกทั้งได้นำ Net Promoter Score (NPS) หรือเครื่องมือที่ใช้วัดประสบการณ์ของลูกค้า หรือ Customer Experience หลังการใช้บริการมาตรฐานที่แบรนด์ระดับโลกใช้ในการบริหารธุรกิจ ซึ่งผลที่ได้รับเป็นที่น่าพอใจมาก ทำให้กลุ่มสมาชิกเกิดการซื้อซ้ำอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้จากสมาชิกคิดเป็น 55% จากรายได้ทั้งหมด และมีฐานลูกค้าสมาชิกกว่า 180,000 ราย

 

นำ AI ต่อยอดธุรกิจ

นอกจากนี้ยังนำ AI มาใช้ในการพัฒนากลยุทธ์ที่จุดขายหรือหน้าร้าน กว่า 130 สาขาทั่วประเทศ ด้วยการวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้าและพนักงานด้วยเทคโนโลยี Edge Computing และ Computer Vision แบบ Real-Time รวมถึงการนำ AI ที่เข้าใจภาษาธรรมชาติ หรือ NLU เข้ามาเพื่อสังเคราะห์สิ่งที่ลูกค้าต้องการจริงๆ ออกมา โดยไม่ชี้นำลูกค้า

 

พร้อม กับการใช้ Automatic Workflow ในการบริหารประสบการณ์ลูกค้า ที่พร้อม Reaction แบบ Real - Time ได้อย่างทันทีในกรณีที่ลูกค้าเกิดประสบการณ์ที่ไม่ประทับใจในการใช้บริการผ่านช่องทางขายของ Jubilee ถือเป็นการทำ Real - Time Customer Experience Management ที่เป็นการวัดความพึงพอใจลูกค้าที่รวดเร็วและทันสมัยที่สุด

 

รุกฐานลูกค้าแกร่ง

“การมีฐานลูกค้าอยู่ในมือถึง 180,000 ราย ถือเป็นหนึ่งในจุดแข็งสำคัญที่ถูกใช้นำมาต่อยอด เพื่อนำเสนอมาตรฐานใหม่ๆ ให้กับตลาดเครื่องประดับเพชร ที่นอกจากการเลือกเพชรคุณภาพและเกรดเพชรที่ดีที่สุดแล้ว เรายังนำ Data มาใช้ในการพัฒนาการออกแบบให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มทั้งกลุ่มลูกค้านักสะสมเพชรระดับบน ลูกค้าวัยทำงาน และลูกค้ากลุ่มนักศึกษาและการแบ่ง Segment ผลิตภัณฑ์อย่างชัดเจน จากราคาและรูปแบบการใช้งาน ทำให้แต่ละปีจะมีการออกแบบเครื่องประดับเพชรสู่ตลาดมากกว่า 1,000 ดีไซน์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่มและเหมาะสมกับการใช้งาน”

 

บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ปรับประมาณการปี 2565 เพิ่มขึ้น 13% จากประมาณการเดิมและเติบโต40%YoY เนื่องจากบริษัทจัดกิจกรรมทางการตลาดต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง 2565ฝ่ายวิจัยคงประมาณการรายได้ปี 2565 ที่ 1.81 พันล้านบาท เติบโต 18%YoY เนื่องจากภาครัฐได้ผ่อนคลายมาตรการที่เข้มงวดในการรับนักท่องเที่ยวต่อเนื่องช่วยหนุนให้เศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัว จึงคาดการณ์กำไรสุทธิปี 2565 ที่ 314 ล้านบาท เพิ่มขึ้น13% จากประมาณการเดิมและเติบโต 40%YoY ปรับคำแนะนำเป็น “ถือ” ราคาเหมาะสม 31.30 บาท

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง