รีเซต

อังกฤษแรง! พลเมือง ออกนอกประเทศ โดยไม่มีเหตุสมควร เจอปรับ 2 แสนบาท

อังกฤษแรง! พลเมือง ออกนอกประเทศ โดยไม่มีเหตุสมควร เจอปรับ 2 แสนบาท
ข่าวสด
23 มีนาคม 2564 ( 16:16 )
105
อังกฤษแรง! พลเมือง ออกนอกประเทศ โดยไม่มีเหตุสมควร เจอปรับ 2 แสนบาท

สหราชอาณาจักร ออกมาตรการใหม่ ปรับเงินเป็นจำนวน 5,000 ปอนด์ สำหรับผู้ที่เดินทางออกจากอังกฤษ ไปยังต่างประเทศ โดยไม่มีเหตุสมควร

Britain's Health Secretary Matt Hancock speaks during a virtual press conference on the COVID-19 vaccination programme, at Downing Street in London, Britain February 26, 2021. Matt Dunham/Pool via REUTERS

เมื่อวันที่ 23 มี.ค.64 สำนักข่าว รอยเตอร์ รายงานว่า สหราชอาณาจักร มีการออกมาตรการใหม่ โดยจะมีการปรับเงิน เป็นจำนวน 5,000 ปอนด์ (ราว 210,000 บาท) สำหรับผู้ที่เดินทางออกจากอังกฤษ และไปยังต่างประเทศ โดยไม่มีเหตุผลที่เหมาะสมเพียงพอ มาตรการนี้อยู่ภายใต้กฎสถานการณ์โควิด-19 ฉบับใหม่ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน

ปัจจุบันในสหราชอาณาจักร การเดินทางไปต่างประเทศยังถูกคงห้าม ภายใต้กฎกักตัว "อยู่บ้าน" ซึ่งจะถูกแทนที่ด้วยกฎสถานการณ์โควิด-19 ฉบับใหม่ ในสัปดาห์หน้า โดยรัฐบาลสหราชอาณาจักร ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จะเริ่มอนุญาตให้มีการเดินทางได้อีกครั้ง โดยเร็วที่สุดคือวันที่ 17 พฤษภาคม นี้

March 5, 2021. REUTERS/Toby Melville

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันจันทร์ (22 มีค.64) ที่ผ่านมา แมตต์ แฮนค็อก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของสหราชอาณาจักร ได้กล่าวเตือน เกี่ยวกับการสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ระลอกที่ 3 ในทวีปยุโรป ซึ่งทำให้ช่วงเทศกาลวันหยุดตกอยู่ในสถานการณ์เสี่ยงสูงที่จะทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น

แมตต์ แฮนค็อก เปิดเผยว่า แผนเดิมของรัฐบาล ในการทบทวนการเดินทางระหว่างประเทศ ในเดือนเมษายน อาจอนุญาตให้มีการเดินทางตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 64 แต่มาตรการปรับเงินกรณีการเดินทางที่ไม่มีเหตุที่เหมาะสมเพียงพอ ยังคงมีอยู่ในกฎหมายด้วย

จากข้อมูลดังกล่าวส่งผลให้ หุ้นที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว เช่น easyJet, British Airway-owner, Jet2 และ TUI ลดลงร้อยละ 3 ถึง 4 ในการซื้อขายหุ้นช่วงต้นของวันอังคาร

March 5, 2021. REUTERS/Toby Melville

ข่าวที่เกี่ยวข้อง