รีเซต

Revlon Thailand บริษัทเครื่องสำอาง ยืนยันเดินหน้าต่อ หลังบริษัทแม่ยื่นล้มละลาย

Revlon Thailand บริษัทเครื่องสำอาง ยืนยันเดินหน้าต่อ หลังบริษัทแม่ยื่นล้มละลาย
TNN ช่อง16
19 มิถุนายน 2565 ( 09:27 )
113
Revlon Thailand บริษัทเครื่องสำอาง ยืนยันเดินหน้าต่อ หลังบริษัทแม่ยื่นล้มละลาย

จากกรณีที่ เรฟลอน (Revlon) บริษัทเครื่องสำอางรายใหญ่ของสหรัฐฯ ที่เปิดดำเนินกิจการมาอย่างยาวนานกว่า 90 ปี และมีสาขาทั่วโลก ได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอการพิทักษ์ทรัพย์ตามมาตรา 11 ของกฎหมายล้มละลายแห่งสหรัฐ หลังมีภาระหนี้สิ้นสูงถึง 10,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

ทั้งนี้ การยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์ตามมาตรา 11 จะเปิดโอกาสให้บริษัทดำเนินธุรกิจต่อไปได้ แต่ก็ต้องกำหนดแผนการใช้หนี้ด้วย 

 

จากการยื่นล้มละลายเพื่อพิทักษ์ทรัพย์ของเรฟลอน ครั้งนี้จะทำให้เรฟลอนจะได้รับเงิน 575 ล้านดอลลาร์จากเจ้าหนี้ที่มีอยู่ และจะทำให้เรฟลอน สามารถนำเงินทุนก้อนนี้มาใช้หมุนเวียนในการดำเนินการกิจการต่อไป

 

สำหรับบริษัทในเครือที่ดำเนินงานในต่างประเทศของเรฟลอน ไม่รวมอยู่ในกระบวนการนี้ ยกเว้นในแคนาดา และสหราชอาณาจักร

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.65 เฟซบุ๊กเพจ Revlon Thailand ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพระบุว่า "Revlon Thailand ขอขอบคุณสำหรับความรักและการสนับสนุนที่ดีเสมอมา Revlon Thailand จะยังคงอยู่ เพื่อมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพที่ทุกท่านชื่นชอบ รวมถึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เราจะอยู่ร่วมกับเพื่อนๆ ต่อไปค่ะ"

 

สำหรับ เรฟลอน (Revlon) ก่อตั้งขึ้นในปี 1932 โดยพี่น้องชาร์ลส์ (Charles) และ โจเฟซ เรฟลอน (Joseph Revson) และ ชาร์ลส์ แลชแมน (Charles Lachman) โดยจากเริ่มขายยาทาเล็บก่อน หลังจากนั้นไม่นาน กลางทศวรรษ 1950 ได้กลายเป็นแบรนด์ระดับสากล

ปี 1985 บริษัท แม็คแอนดรูว์ส แอนด์ ฟอร์บส์ (MacAndrews & Forbes) ซึ่งเป็นของ โรนัลด์ เพเรลแมน (Ronald Perelman) นักธุรกิจมหาเศรษฐี ได้เข้ามาซื้อกิจการ จนปัจจุบันนี้ เรฟลอน จำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกว่า 150 ประเทศ.

 

ภาพจาก Reuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง