รีเซต

อาเจะห์เฆี่ยนหลัง 100 ครั้ง “สาวลอบสยิวชู้” ส่วนชายต้องสงสัยโดนโบยแค่ 15 ที (คลิป)

อาเจะห์เฆี่ยนหลัง 100 ครั้ง “สาวลอบสยิวชู้” ส่วนชายต้องสงสัยโดนโบยแค่ 15 ที (คลิป)
ข่าวสด
14 มกราคม 2565 ( 20:35 )
207
อาเจะห์เฆี่ยนหลัง 100 ครั้ง “สาวลอบสยิวชู้” ส่วนชายต้องสงสัยโดนโบยแค่ 15 ที (คลิป)

อาเจะห์เฆี่ยนหลัง 100 ครั้ง - วันที่ 14 ม.ค. เดลีเมล์ รายงานกระแสวิจารณ์กรณีละเมิดสิทธิมนุษยชนในเขตปกครองตนเองอาเจะห์ ทางตะวันตกของ อินโดนีเซีย พื้นที่เดียวในประเทศที่ใช้ กฎหมายชารีอะห์ หลังจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นลงโทษใช้ไม้เฆี่ยนหญิงแต่งงานที่ทำผิดในข้อหาลักลอบคบชู้เป็นจำนวนน 100 ครั้ง ขณะที่ชายชู้ซึ่งร่วมกระทำความผิดได้รับโทษเฆี่ยนหลังเพียง 15 ครั้ง

ด้านเอเอฟพีระบุว่าการลงโทษเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ม.ค. โดยเจ้าหน้าที่ต้องระงับการลงโทษชั่วคราวเนื่องจากหญิงสาวเจ็บปวดจากการถูกเฆี่ยนตีจนไม่สามารถรับโทษต่อได้ อย่างไรก็ตาม หลังจากพักช่วงเวลาสั้นๆ และได้รับการประเมินสุขภาพจากเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์แล้ว หญิงสาวก็รับโทษต่อจนครบ 100 ครั้ง

นายไอวาน นัจจาร์ อะลาวี หัวหน้าแผนกสอบสวนทั่วไป สำนักงานอัยการเขตปกครองตนเองอาเจะห์ เปิดเผยว่าศาลพิพากษาโทษหลังจากหญิงสาวให้การรับสารภาพว่ามีเพศสัมพันธ์กับชายอื่นที่ไม่ใช่สามี

ส่วนชายที่ต้องเป็นผู้ต้องสงสัยคบชู้กับหญิงคนดังกล่าว เป็นชายที่แต่งงานแล้ว และปฏิเสธข้อกล่าวหา “ระหว่างการพิจารณาคดี เขาไม่ยอมรับอะไรเลย ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และผู้พิพากษาไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเขามีความผิดหรือไม่" นายอะลาวีกล่าวชี้แจง

ถึงอย่างนั้น ผู้พิพากษาพบว่าชายคนนี้เคยกระทำความผิดฐานแสดงความรักต่อหญิงที่ไม่ใช่ภรรยาในสวนปาล์มน้ำมันและถูกชาวบ้านได้จับเมื่อปี 2561 ผู้พิพากษาจึงตัดสินให้เฆี่ยนหลัง 30 ครั้ง แต่ชายผู้ต้องสงสัยขออุทธรณ์โทษและศาลฎีกาชารีอะห์ลดโทษให้เหลือเฆี่ยนหลัง 15 ครั้ง

นอกจากชายหญิงคู่นี้แล้วยังมีชายอีกคนรับโทษเฆี่ยน 100 ครั้ง เพิ่มเติมจากโทษจำคุก 75 เดือน ตามความผิดในข้อหามีเพศสัมพันธ์กับผู้เยาว์

A woman is flogged 100 times for adultery in Idi, East Aceh on January 13, 2022, while her male partner, who denied the accusations, received 15 lashes. CEK MAD / AFP

A man, who denied the accusations, is flogged 15 times for adultery in Idi, East Aceh on January 13, 2022, while his female partner received 100 lashes. As an alternative punishment, the judges found the married man guilty of 'showing affection to a female partner who is not his wife' after the couple were caught by locals at a palm oil plantation in 2018. AFP

The woman's flogging was briefly paused because she couldn't bear the pain, according to an AFP reporter.

Ivan Najjar Alavi, from East Aceh prosecutors office, said a harsher sentence was given to the woman (pictured) after she confessed to she had sex out of her marriage.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง