รีเซต

กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 จุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 จุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก
TNN ช่อง16
19 กรกฎาคม 2565 ( 12:58 )
114
กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 จุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

อโกด้า สื่อดิจิทัลด้านการท่องเที่ยวระดับโลก เปิดเผยอันดับจุดหมายปลายทางยอดนิยมทั่วโลกในถดูร้อน หลังจากการเดินทางระหว่างประเทศค่อย ๆ กลับมาเป็นปกติ และผู้คนมากขึ้นหันไปท่องเที่ยวนอกประเทศอีกครั้ง

โดยจากข้อมูลการจองห้องพักของอโกด้า ที่ได้มีการรวบรวมตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2565 พบว่า จุดหมายปลายทางยอดนิยมระดับโลกปีนี้ "กรุงเทพมหานคร" ได้กลับขึ้นมาครองอันดับ 1 อีกครั้ง ด้วยข้อบังคับด้านเดินทาง 

และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดที่ผ่อนคลายลงเกือบทั้งหมด รวมถึงสถานบันเทิงยามค่ำคืน ชายหาด วัดวาอาราม วัฒนธรรม และอาหารมากมายหลากหลายที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว

ส่วนจุดหมายปลายทางอื่น ๆ ใน 5 อันดับแรก ได้แก่ เกาะเชจู กัวลาลัมเปอร์ โตเกียว และโซล ตามลำดับ นอกจากนี้ "พัทยา" ยังเลื่อนขึ้นมาอยู่ในอันดับ 8 ในฐานะเมืองชายฝั่งทะเล ที่ขึ้นชื่อในด้านความมีชีวิตชีวาของสถานบันเทิงยามค่ำคืน หาดทรายสีทอง อาหารรสเลิศ และโรงแรมที่สวยงามด้วย

ส่วนจุดหมายปลายทางต่างประเทศยอดนิยม 5 อันดับแรกของนักเดินทางชาวไทย คือ เกาหลีใต้ สิงคโปร์ เวียดนาม ฝรั่งเศส และสหราชอาณาจักร ตามลำดับ

ด้าน ฝ่ายบริหารของอโกด้า ระบุว่า การเดินทางระหว่างประเทศกำลังค่อย ๆ กลับมาเป็นปกติในปีนี้ เนื่องจากข้อจำกัดด้านการเดินทางนั้นลดลงมาก แสดงให้เห็นว่าในช่วงสองปีที่ผ่านมาผู้คนตั้งหน้าตั้งตารอไปท่องเที่ยวอีกครั้ง 

ไม่ว่าจะเป็นในประเทศ หรือที่ประเทศอื่นในทวีปเอเชีย รวมถึงวางแผนที่จะใช้เวลาช่วงวันหยุดอย่างเต็มที่ โดยการได้หวนนึกถึงความทรงจำดี ๆ และกลับไปยังสถานที่ท่องเที่ยวที่เคยไป เหมือนจะเป็นแนวคิดของการเดินทางท่องเที่ยวในฤดูร้อนนี้.


 ภาพจาก TNN ONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง