รีเซต

จุรินทร์ เผยวงดินเนอร์ไม่มีเรื่องยุบสภา ย้ำทุกพรรคต้องช่วยประคองรัฐบาล

จุรินทร์ เผยวงดินเนอร์ไม่มีเรื่องยุบสภา ย้ำทุกพรรคต้องช่วยประคองรัฐบาล
ข่าวสด
9 มีนาคม 2565 ( 11:49 )
49
จุรินทร์ เผยวงดินเนอร์ไม่มีเรื่องยุบสภา ย้ำทุกพรรคต้องช่วยประคองรัฐบาล

ข่าววันนี้ 9 มี.ค.2565 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงงานเลี้ยงพบปะสังสรรค์ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อค่ำวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ได้เชิญไปรับประทานอาหารเย็น พร้อมพูดคุยสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน และติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจ รวมถึงผลกระทบที่ไทยจะได้รับ ซึ่งเรื่องเหล่านี้ได้พูดคุยในคณะรัฐมนตรี(ครม.) อยู่แล้ว แต่รอบนี้เป็นอีกวงหนึ่งที่ไม่เป็นทางการ ถือเป็นเรื่องดีจะได้คุยกันในเชิงลึกมากขึ้น

 

เมื่อถามว่าได้หารือเรื่องยุบสภา หรือการเตรียมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่มีเรื่องยุบสภา แต่พูดคุยถึงการทำงานร่วมกันในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล เชื่อว่าทุกพรรคทราบดีอยู่แล้ว โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ ตราบใดที่ยังเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เรารู้หน้าที่ดี เราทำหน้าที่ของเรา ไม่ต้องห่วง ทำอย่างเต็มที่และสมบูรณ์แบบ มีหลักเกณฑ์ เพราะเราเป็นสถาบันทางการเมือง อย่างไรก็ตาม ส่วนจะยุบสภาหรือไม่ เป็นเรื่องอนาคต นายกฯก็ไม่ได้พูดว่าเตรียมจะยุบสภาด้วย

 

“เมื่อเป็นพรรคร่วมรัฐบาล มีหน้าที่ต้องทำงานร่วมกันให้ดีที่สุด และประคองรัฐบาลให้เดินหน้าต่อไป เพราะมันหมายถึงถ้ารัฐบาลในระบบรัฐสภามีเสถียรภาพ ประโยชน์สูงสุดจะเกิดกับประชาชน จะทำให้การแก้ปัญหามีเอกภาพและมีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ผมคิดว่าอันนั้นเป็นภารกิจของพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคที่จะต้องทำ” นายจุรินทร์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง