รีเซต

BRI คาดขาย IPO เข้าตลาดหุ้นต้นปี 65 ระดมทุนมุ่งพัฒนาโครงการแนวราบ

BRI คาดขาย IPO เข้าตลาดหุ้นต้นปี 65 ระดมทุนมุ่งพัฒนาโครงการแนวราบ
TNN Wealth
12 ตุลาคม 2564 ( 19:29 )
117
BRI คาดขาย IPO เข้าตลาดหุ้นต้นปี 65 ระดมทุนมุ่งพัฒนาโครงการแนวราบ

ข่าววันนี้ นางศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บริทาเนีย (BRI) บริษัทในเครือบมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI)  เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นแบบแสดงข้อมูล (แบบไฟลิ่ง) กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 252.65 ล้านหุ้น หรือ 29.60% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) 


วัตถุประสงค์การเข้าระดมทุนของบริษัทในครั้งนี้เพื่อนำเงินที่ได้จากการเสนอขาย IPO ไปใช้รองรับเป็นเงินทุนสำหรับการพัฒนาโครงการและการขยายธุรกิจ เพื่อชำระเงินกู้ยืม และเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ


ปัจจุบัน บริษัทมีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยบ้านแนวราบในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้งทำเลที่มีการขยายตัวของนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ทั่วประเทศ ตั้งเป้ายอดขายในปี 64 8 พันล้านบาท หลังจากครึ่งปีแรกทำยอดขายไปได้แล้ว 4.15 พันล้านบาท


ทั้งนี้ บริษัทคาดหวังที่จะเริ่มเห็นการฟื้นตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 64 หลังจากผ่านการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่รุนแรงไปเมื่อปลายไตรมาส 2/64 ต่อเนื่องมากถึงไตรมาส 3/64 ทำให้ภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์หยุดชะงักไปชั่วคราว และส่งผลกระทบมาถึงการขายและการเปิดโครงการของบริษัทในช่วงไตรมาส 3/64 ด้วยเช่นกัน 


ซึ่งปัจจุบันเริ่มมีความชัดเจนในการกลับมาเปิดเมืองและเปิดประเทศจากทางภาครัฐมากขึ้น ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจในประเทศจะเริ่มกลับมาคึกคัก และความเชื่อมั่นของประชาชนกลับมามากขึ้น ทำให้คนจะเริ่มกลับมาตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยอีกครั้ง และปกติไตรมาส 4/64 เป็นช่วงที่มีการขายที่อยู่อาศัยคึกตัก ทำให้ภาพการฟื้นตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์และบริษัทจะเห็นการฟื้นตัวที่ต่อเนื่องไปจนถึงปี 65


ขณะเดียวกันที่อยู่อาศัยแนวราบยังเป็นกลุ่มสินค้าที่คนในปัจจุบันให้ความสนใจและมีความต้องการซื้ออยู่เป็นจำนวนมาก จากการที่คนเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับการมีพื้นที่ใช้สอยในการใช้ชีวิตและรองรับการทำงานที่บ้านมากขึ้น ประกอบกับมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นในการอยู่อาศัยในบ้าน ทำให้ที่อยู่อาศัยแนวราบได้รับความนิยมอย่างมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และสามารถสร้างยอดขายได้ดีมาอย่างต่อเนื่อง

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง