รีเซต

อังกฤษจวกยับ “โควิดอีเดียต” รวมกลุ่มทำบาร์บีคิว-ไฟลามเผาทุ่ง 6 ไร่

อังกฤษจวกยับ “โควิดอีเดียต” รวมกลุ่มทำบาร์บีคิว-ไฟลามเผาทุ่ง 6 ไร่
ข่าวสด
28 เมษายน 2563 ( 09:39 )
105
1
อังกฤษจวกยับ “โควิดอีเดียต” รวมกลุ่มทำบาร์บีคิว-ไฟลามเผาทุ่ง 6 ไร่

 

อังกฤษจวกยับ “โควิดอีเดียต” - วันที่ 28 เม.ย. เดลีเมล์ รายงานกระแสประณามกลุ่มคนที่เรียกว่า “โควิดอีเดียต” (Covidiot) ผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการล็อกดาวน์ รวมถึงการเว้นระยะห่างทางสังคมในช่วงที่ทั่วโลกเผชิญกับวิกฤตโรคโควิด-19 แพร่ระบาด

 

หลังเจ้าหน้าที่ดับเพลงเขตดอร์เซต ทางตอนใต้ของอังกฤษ ต้องระดมกำลังดับไฟที่ลุกลามจากไฟย่างบาร์บีคิว ซึ่งสร้างความเสียหายเผาวอดทุ่งที่มีพันธุ์ไม้หายากเป็นบริเวณกว้าง ส่งผลให้โลกออนไลน์แห่วิจารณ์และตำหนิผู้เป็นต้นเหตุ รวมทั้งเรียกร้องให้ทุกคนทำตามกฎข้อบังคับล็อกดาวน์

 

 

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองพัดเดิลทาวน์ฟอเรสต์ เมื่อเวลาราว 16.45 น. ของวันอาทิตย์ที่ 26 เม.ย.ตามเวลาท้องถิ่น หลังหน่วยดับเพลิงเขตดอร์เซตได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเห็นกลุ่มคนทำบาร์บีคิวและมีควันไฟพวยพุ่งจากทุ่งใกล้เมืองดอร์เชสเตอร์ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ราว 10 นายรุดไปยังจุดเกิดเหตุ

 

แต่ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วจนต้องขอกำลังเสริม โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 60 นายต้องใช้เวลานานราว 5 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ แต่เพลิงไหม้สร้างความเสียหายทำเผาวอดพื้นที่ทุ่งกว่า 6 ไร่

 
 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบอุปกรณ์ทำบาร์บีคิวบริเวณต้นเพลิง คาดว่ากลุ่มคนที่เป็นต้นเหตุละเมิดมาตรการล็อกดาวน์ และออกมารวมกลุ่มปิกนิกทำบาร์บีคิวรับประทานในทุ่งแห่งนี้

 

นายฌอน บลิซซาร์ด ผู้อำนวยการสำนักงานความปลอดภัยจากไฟในเขตดอร์เซตและวอลต์เชอร์ กล่าวว่าเหตุการณ์นี้น่าผิดหวังอย่างยิ่ง หากทุกคนเคารพมาตรการล็อกดาวน์ ความเสียหายนี้จะไม่เกิดขึ้น ทุ่งดังกล่าวมีพันธุ์ไม้ที่หายากและหลายชนิดต้องใช้เวลามากถึง 20 ปีกว่าจะโตมาได้ขนาดนี้

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง