รีเซต

‘วธ.’โล่งผลออกแล้ว! 177ขรก.ไม่ติดโควิด ใกล้ชิดจนท.กรมการศาสนา

‘วธ.’โล่งผลออกแล้ว! 177ขรก.ไม่ติดโควิด ใกล้ชิดจนท.กรมการศาสนา
ข่าวสด
7 เมษายน 2564 ( 17:49 )
37
‘วธ.’โล่งผลออกแล้ว! 177ขรก.ไม่ติดโควิด ใกล้ชิดจนท.กรมการศาสนา

 

ข่าววันนี้ 7 เม.ย.2564 นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก คณะทำงานศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ว่า จากการที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ เป็นข้าราชการของ กรมการศาสนา นั้น วธ.ได้ให้บุคลากรใน วธ. ที่มีความเสี่ยงสูงและสัมผัสใกล้ชิด รวมทั้ง มีความเกี่ยวข้องกับการเดินทางตามห้วงเวลา (ไทม์ไลน์) ของผู้ติดเชื้อดังกล่าว จำนวน 177 คน เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 4-5 เม.น.ที่ผ่านมา

 

 

จากรถตรวจเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน สถาบันบำราศนราดูร รพ.เวชศาสตร์เขตร้อน รพ.ศูนย์บริการการแพทย์นนทบุรี จ.นนทบุรี ซึ่งทั้งหมดได้รับการยืนยันผลตรวจแล้ว ไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด

 

 

นางยุพา กล่าวต่อว่า วธ.ให้ความสำคัญสูงสุดในการปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่รัฐกำหนดอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด เช่น การวัดอุณหภูมิ ใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และทำความสะอาดจุดสัมผัสภายในพื้นที่กระทรวงวัฒนธรรมเป็นประจำ

 

 

นอกจากนั้น ยังได้เพิ่มมาตรการเชิงรุกเพื่อเป็นการป้องกัน เช่น การฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้ยกระดับการทำความสะอาดพื้นที่เสี่ยงทุกจุดสัมผัสอย่างเข้มข้นบริเวณกรมการศาสนา ชั้น 2 และทุกพื้นที่ภายในอาคารวัฒนธรรมวิศิษฏ์

 

 

“การดำเนินการต่อจากนี้ ได้ให้ผู้บังคับบัญชาของหน่วยงานในสังกัดที่ปฏิบัติงานในที่ทำการกระทรวงวัฒนธรรมกำกับดูแลข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัด งดเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง หลีกเลี่ยงการไปในสถานที่ที่มีคนหมู่มากเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด และปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันโรคโควิด-19 ที่ออกโดยกระทรวงสาธารณสุข และกรุงเทพมหานคร อย่างเคร่งครัด รวมทั้งขอความร่วมมือหน่วยงานหรือผู้ประกอบการที่เป็นเครือข่ายด้านศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม ปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันโรคโควิด-19 ของรัฐบาลอย่างเคร่งครัดและสม่ำเสมอด้วย” นางยุพา กล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง