รีเซต

เหยื่อ "เหมืองหยก" ในเมียนมาถล่ม พุ่ง 162 ราย

เหยื่อ "เหมืองหยก" ในเมียนมาถล่ม พุ่ง 162 ราย
TNN ช่อง16
3 กรกฎาคม 2563 ( 07:48 )
108
เหยื่อ "เหมืองหยก" ในเมียนมาถล่ม พุ่ง 162 ราย

วันนี้ (3 ก.ค.63) เจ้าหน้าที่จากสำนักงานบริหารเมืองผะก่านรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุดินถล่มครั้งใหญ่ในรัฐคะฉิ่น ประเทศเมียนมาเมื่อวานนี้ พุ่งทะยานถึง 162 รายแล้ว ขณะงานกู้ภัยและช่วยเหลือถูกระงับไว้ชั่วคราว เนื่องด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย โดยตำรวจในที่เกิดเหตุกล่าวว่า ในช่วงเที่ยงวัน เจ้าหน้าที่ได้กู้ศพออกมาทั้งหมด 162 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย การดำเนินการค้นหาเป็นไปอย่างค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่สามารถใช้อุปกรณ์ขนาดใหญ่สำหรับปฏิบัติการกู้ภัยที่นี่ได้

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อฝนตกหนักช่วงมรสุม ทำให้ดินถล่มบริเวณเหมืองหยกของหมู่บ้านมูสาเต เมืองผะก่าน ในช่วงเวลาประมาณ 08.00 น. ของวันพฤหัสบดี ตามเวลาท้องถิ่น

ตำรวจท้องถิ่นให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า เป็นที่น่าหวาดกลัวว่ามีคนงานหลายร้อยคนที่ถูกดินถล่มฝังกลบในช่วงเวลาทำงานดังกล่าว โดยยังไม่มีรายงานตัวเลขผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตทั้งหมดอย่างแน่ชัด แต่เจ้าหน้าที่ได้เร่งมือดำเนินการกู้ภัยแล้ว

ทั้งนี้ เหตุดินถล่มที่อันตรายถึงชีวิตเกิดขึ้นบ่อยครั้งในรัฐคะฉิ่น หรือที่รู้จักกันในชื่อ "ดินแดนแห่งหยก" โดยเฉพาะในพื้นที่เหมืองผะก่าน ชาวบ้านจำนวนมากเลี้ยงชีพด้วยการทำงานในเหมืองหยกของภูมิภาค อีกทั้งเหตุดินถล่มส่วนใหญ่เกิดจากเหตุพังทลายบางส่วนของหางแร่และเขื่อน

ก่อนหน้านี้ในเดือนพฤศจิกายน 2558 เกิดเหตุดินถล่มครั้งใหญ่ในภูมิภาคแห่งนี้ ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 116 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดนาที "เหมืองหยก" เมียนมาถล่ม วิ่งหนีตายกันอลหม่าน

ด่วน! เหมืองหยกในเมียนมาถล่ม ดับแล้วกว่า 100 ราย 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง