รีเซต

รัฐบาลตั้งใจพัฒนาให้ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยว

รัฐบาลตั้งใจพัฒนาให้ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยว
TNN ช่อง16
27 กุมภาพันธ์ 2567 ( 12:22 )
30
รัฐบาลตั้งใจพัฒนาให้ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยว

นายกฯ ย้่ำรัฐบาลตั้งใจพัฒนาให้ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจให้เจริญเติบโต


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชัน X หรือ ทวิตเตอร์  Srettha Thavisin @Thavisin โดยระบุว่า ผมไปภาคใต้บ่อยครั้ง ประทับใจทั้งรอยยิ้ม และความจริงใจของพี่น้อง ภาคใต้มีศักยภาพรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยว ที่สำคัญอาหารใต้อร่อยมากครับ ภารกิจลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 3 วันนี้ มีหัวใจสำคัญคือการสร้างโอกาส เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้เจริญเติบโต พร้อมยกระดับการท่องเที่ยว ผมเชื่อว่า ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส ยังมีแหล่งท่องเที่ยว ที่เป็น Hidden Gems อีกมาก 


รัฐบาลตั้งใจที่จะพัฒนาให้ 3 จังหวัด เป็นศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยว ซึ่งปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวรวม 1.68 ล้านคนต่อปี 15% เป็นชาวต่างชาติ หากเราเปิดวีซ่าฟรีให้กับนักท่องเที่ยวในหลายประเทศ จัดงานอีเว้นท์ตลอดปี รวมถึงกิจกรรมกีฬา ส่งเสริม Soft Power อาหารฮาลาล ปลานิลสายน้ำไหล ผ้าบาติก พร้อมตั้งศูนย์ One Stop Service ในด่านศุลกากรเบตง เพื่อส่งเสริมการค้าการลงทุน และ ยกระดับสนามบินครับ ก็จะสามารถผลักดันให้พี่น้องมีรายได้มากขึ้นครับ


นอกจากนี้ รัฐบาลจะส่งเสริมวัฒนธรรม ศาสนา ประเพณี และการเรียนรู้ของประชาชนในพื้นที่ให้อยู่ร่วมกันอย่างสันติผ่านวัฒนธรรมสังคมที่หลากหลาย เพราะ สันติภาพ นำมาซึ่ง ความมั่งคั่งของประเทศชาติและพี่น้องประชาชนครับ






ภาพจาก รัฐบาลไทย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง