รีเซต

ลอนดอนเปิดตัวรถรางไฟฟ้ารุ่นใหม่ชาร์จได้ในเวลาเพียง 10 นาที

ลอนดอนเปิดตัวรถรางไฟฟ้ารุ่นใหม่ชาร์จได้ในเวลาเพียง 10 นาที
TNN ช่อง16
7 พฤศจิกายน 2565 ( 15:50 )
97
ลอนดอนเปิดตัวรถรางไฟฟ้ารุ่นใหม่ชาร์จได้ในเวลาเพียง 10 นาที

กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษถือเป็นเมืองหนึ่งที่ให้ความสำคัญกับระบบขนส่งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ล่าสุดได้เปิดตัวระบบขนส่งสาธารณะรูปแบบใหม่เป็นรถรางพลังงานไฟฟ้า 100% จำนวน 20 คัน เพื่อให้บริการในตัวเมือง ขนส่งผู้โดยสารระหว่างเมืองคริสตัลพาเลซไปยังเมืองออฟปิงตัน เปิดให้บริการเต็มรูปแบบในปี 2023


บริษัท โก อเฮด (Go Ahead) ผู้ให้บริการรถโดยสารรายใหญ่ในกรุงลอนดอนจะเป็นผู้ให้บริการรถรางไฟฟ้า โดยนำเข้ารถรางไฟฟ้าจากบริษัท Irizer ผู้ผลิตรถรางไฟฟ้ารายใหญ่ในประเทศสเปน และเป็นครั้งแรกของบริษัทที่ผลิตรถรางพวงมาลัยด้านขวาจากสายการผลิต สำหรับรถรางที่ให้บริการในกรุงลอนดอนจะมีชื่อเสียงอย่างเป็นทางการว่า ไอแทรม (iTram)


จุดเด่นของรถรางไฟฟ้านอกจากมันถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานในตัวเมืองเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมยังสามารถชาร์จพลังงานไฟฟ้าอย่างรวดเร็วใช้เวลาเพียง 10 นาที โครงสร้างตัวรถมีความสวยงามความยาวเพียง 12 เมตร สามารถเคลื่อนที่บนถนนแคบ ๆ ในตัวเมืองได้อย่างมีประสิทธิภาพ


สิ่งอำนวยความสะดวกสบายในรถรางไฟฟ้า เก้าอี้ที่นั่ง 2 ระดับ ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ประตูเปิดและปิดอัตโนมัติ กล้องวงจรปิดรักษาความปลอดภัย พอร์ตชาร์จ USB และ Wi-Fi บริการอินเทอร์เน็ต รองรับผู้พิการทางสายตาและผู้พิการทางร่างกาย 


นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นของกรุงลอนดอน ในการปรับเปลี่ยนระบบขนส่งมวลชนภายในตัวเมืองเป็นรูปแบบพลังงานไฟฟ้า ก่อนหน้านี้ได้มีการนำรถโดยสารพลังงานไฟฟ้ามาให้บริการแล้วกว่า 850 คัน สามารถช่วยลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์และช่วยเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวให้กับกรุงลอนดอน ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของโลก


ที่มาของข้อมูล electrek.co 

ที่มาของรูปภาพ Twitter.com

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง