รีเซต

โรงเรียนในโคราช ปิดหนีโควิดแล้วกว่า 30 แห่ง พบ6ขวบ ทารก1เดือน ติดจากผู้ปกครองนร.

โรงเรียนในโคราช ปิดหนีโควิดแล้วกว่า 30 แห่ง พบ6ขวบ ทารก1เดือน ติดจากผู้ปกครองนร.
ข่าวสด
23 มิถุนายน 2564 ( 10:46 )
50
โรงเรียนในโคราช ปิดหนีโควิดแล้วกว่า 30 แห่ง พบ6ขวบ ทารก1เดือน ติดจากผู้ปกครองนร.

 

สถานการณ์ โรงเรียนในโคราช ล่าสุดหลังเปิดภาคเรียนได้ไม่กี่วัน ล่าสุดพบปิดหนีโควิดแล้วกว่า 30 แห่ง พบ6ขวบ ทารก1เดือน ติดจากผู้ปกครองนร.

 

 

วันที่ 23 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลเสิงสาง ได้จัดชุดอุปกรณ์ ฉีดพ่นทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรค ตามอาคารต่างๆ ภายในโรงเรียนภูริตา ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ภายหลังจากที่ทราบว่า ได้มีผู้ปกครองของเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล ของโรงเรียนแห่งนี้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และส่งลูกเข้ามาเรียนหนังสือตามปกติ

 

 

น.ส.ภูริตา โคตรสมบัติ รองผู้จัดการโรงเรียนภูริตา เปิดเผยว่า หลังจากที่เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา ทางสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเสิงสาง ทราบข่าวว่ามีผู้ปกครองของเด็กนักเรียนโรงเรียนภูริตา 1 ราย ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ได้แจ้งมาให้ทางโรงเรียนทราบ ดังนั้นโรงเรียนจึงได้มีคำสั่งปิดการเรียนการสอนทันที ระหว่างวันที่ 22-25 มิ.ย.64

 

 

และให้นักเรียนใช้ระบบเรียนออนไลน์ 100% เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในโรงเรียน หลังจากนั้นทางโรงเรียนก็ได้มีมาตรการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค ภายในอาคาร สถานที่ ห้องเรียนทุกห้อง เพื่อฆ่าเชื้อไวรัสที่อาจจะตกค้างอยู่ให้หมดไป

 

 

ขณะที่นายสานิตย์ ศรีทวี นายอำเภอเสิงสาง จ.นครราชสีมา มีคำสั่งให้โรงเรียนในพื้นที่ อ.เสิงสางทุกแห่ง ปิดเรียนชั่วคราวก่อน ตั้งแต่วันที่ 23-26 มิ.ย.64 พร้อมกับเปิดเผยถึงกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง กับผู้ติดเชื้อ 1 ราย ที่เป็นผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนภูริตา ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 17 ราย ในจำนวนนี้ผลการตรวจเชื้อพบว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว 9 ราย โดยทั้งหมดเป็นชาวบ้านหนองรังกา หมู่ที่ 10 ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง ซึ่งมีเด็กนักเรียนโรงเรียนภูริตา อายุ 6 ขวบ และเด็กอายุ 1 เดือน รวมอยู่ด้วย

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังจากที่เกิดกรณีผู้ปกครองของเด็กนักเรียน ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา หลายแห่ง ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ทำให้ขณะนี้มีโรงเรียนในพื้นที่ปิดเรียนชั่วคราวไปแล้วกว่า 30 แห่ง ซึ่งล่าสุด เช้าวันนี้ โรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษ ในตัว อ.เมืองนครราชสีมา 2 แห่ง ก็ได้มีประกาศปิดเรียนออกไปก่อนชั่วคราวคือ

 

 

โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ปิดเรียนระหว่างวันที่ 23 มิ.ย.-2 ก.ค.64 และโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา ปิดเรียนระหว่างวันที่ 23-30 มิ.ย. 64 นอกจากนี้ยังมีโรงเรียนวังน้ำเขียวพิทยาคม ปิดเรียนตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย.64 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปิดหลังสถานการณ์ดีขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง