รีเซต

ดอดมอบตัว! อดีตรองนายกเทศมนตรี จ่อยิงอดีตครูผัวเก่าเมียดับ อ้างหยามเกียรติ

ดอดมอบตัว! อดีตรองนายกเทศมนตรี จ่อยิงอดีตครูผัวเก่าเมียดับ อ้างหยามเกียรติ
ข่าวสด
31 ตุลาคม 2564 ( 20:37 )
67
ดอดมอบตัว! อดีตรองนายกเทศมนตรี จ่อยิงอดีตครูผัวเก่าเมียดับ อ้างหยามเกียรติ

ที่แท้ฝีมือ อดีตรองนายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม ดอดมอบตัวจ่อยิงฆ่าอดีตครูขอนแก่น อดีตสามีเก่าเมียตัวเอง อ้างถูกหยามเกียรติ เรียกคุยแล้วชักมีดจะทำร้ายเลยยิงสวน ขณะที่หลานเมียเก่าระบุ หลังเกษียณมาซื้อที่ใช้ชีวิตอยู่แบบเรียบง่าย ไม่เคยมีเรื่องกับใคร

 

วันที่ 31 ต.ค.2564 จากกรณีนายอำพล อายุ 69 ปี อดีตครู ถูกคนร้ายจ่อยิงเสียชีวิตขณะขับรถกระบะมิตซูบิซิไทรทัน สีขาว ทะเบียน ผต 607 ขอนแก่น อยู่บนถนนเข้าหมู่บ้านดอนตูม ต.แก่งเลิงจาน อ.เมือง จ.มหาสารคาม ภายในรถพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ โดยมีพยานระบุ มือปืนเป็นชาย อายุประมาณ 50-60 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ สีส้มแบบผู้หญิงหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 11.00 น.ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดคดีนี้ นายธีระ อายุ 66 ปี อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองมหาสารคาม เดินทางเข้ามอบตัวที่ สภ.เมืองมหาสารคาม พร้อมยอมรับสารภาพ มีปากเสียงกับผู้ตายซึ่งเป็นอดีตสามีของภรรยาตัวเอง

 

ก่อนเกิดเหตุผู้ตายมาตัดหญ้าแล้วพูดจาเหยียดหยาม เมื่อผู้ตายจะขับรถกลับจึงออกไปเรียกจอดคุยเคลียร์ใจ เห็นผู้ตายหยิบมีดออกมาจะทำร้ายจึงยิงสวนไป 3 นัด จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวไปทำแผนประกอบคำสารภาพ ก่อนแจ้ง 4 ข้อหาส่งดำเนินคดี

ขณะที่หลานเมียเก่า ระบุ หลังจากเกษียณอายุราชการ ผู้ตายมาซื้อที่และอาศัยอยู่แบบเรียบง่าย เลี้ยงวัวและทำโคกหนองนา เป็นคนเงียบๆไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใคร ตื่นเช้ามาก็จะไปตัดหญ้าให้วัว แล้วกลับมาพักผ่อนที่บ้านจนกระทั่งมาถูกยิงเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง