รีเซต

'สุชาติ' มั่นใจชัชชาติฟีเวอร์ ไม่สะเทือนพปชร. บอกที่ชลบุรี 'ผมก็ฟีเวอร์เหมือนกัน'

'สุชาติ' มั่นใจชัชชาติฟีเวอร์ ไม่สะเทือนพปชร. บอกที่ชลบุรี 'ผมก็ฟีเวอร์เหมือนกัน'
มติชน
4 กรกฎาคม 2565 ( 17:26 )
89
'สุชาติ' มั่นใจชัชชาติฟีเวอร์ ไม่สะเทือนพปชร. บอกที่ชลบุรี 'ผมก็ฟีเวอร์เหมือนกัน'

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 15.25 น. วันที่ 4 กรกฎาคม ที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรค ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสชัชชาติฟีเวอร์จะส่งผลสะเทือนถึงพรรคพปชร.หรือไม่ ว่า กระแสดังกล่าวมองว่าเป็นบางพื้นที่ ถ้าเป็นในกทม.ก็ต้องยอมรับเพราะเขาทำพื้นที่ในกทม.มาก่อน แต่ถ้าไปที่จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของตน ก็คิดว่าตนฟีเว่อร์ หรือถ้าไปภาคอีสาน หรือไปจ.ตรัง ที่เป็นบ้านของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ก็ต้องฟีเว่อร์กว่า ขึ้นอยู่กับว่าเป็นพื้นที่ของใคร เป็นที่ที่ชาวบ้านจับต้องได้และทำมวลชนหรือมีการประชาสัมพันธ์ อยู่ในพื้นที่นั้นๆมาก่อน ทั้งนี้ยอมรับว่านายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ แสดงวิสัยทัศน์ที่ชาญฉลาดอยู่แล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างต้องใช้เวลา ในอดีตเราก็เคยมีคนที่ฟีเว่อร์แบบนี้หลายคน จึงขอให้ดูกันที่ผลลัพธ์จะดีกว่า

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสวิจารณ์เปรียบเทียบการทำงาน1เดือนของผู้ว่าฯกทม.กับการทำงานของผู้นำประเทศ ค่อนข้างมาก นายสุชาติ กล่าวว่า ถามว่า 1 เดือนที่ผ่านมา นายชัชชาติทำอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอัน แต่ตลอด3ปีที่ผ่านมา ผู้นำของเราทำอะไรบ้างต้องดูตรงนี้ ถ้าไม่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ใครจะเข้ามาควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ได้ดีขนาดนี้ ต้องมองว่าพล.อ.ประยุทธ์ ทำงานมามาก ทำมาหลายอย่างแก้ปัญหาทุกมิติ ให้พูดทั้งวันก็พูดไม่หมด ฉะนั้นทุกกระทรวง ทบวง กรม ต้องออกมาเพื่อช่วยกันพูดถึงผลงานที่ได้ทำมาแล้ว เช่น ทำให้ส่งออกสูงสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ประเทศอื่นเจ๋งกันหมด อย่างนี้ทำไมไม่ถามว่านายกฯทำได้อย่างไร ต้องบอกว่านายกฯเก่งมาก เก่งที่สุดในโลก ทำไมสื่อมวลชนไม่ถามอย่างนี้

 

“การออกไปตรวจพื้นที่ไม่ยาก แค่นั่งรถไปตรวจก็ได้ หรือออกไปกินข้าวกับเจ้าหน้าที่ชั้นผู้น้อยก็ไม่ยาก แต่ถามว่าทำอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอัน ขอให้กำลังใจให้แก้ปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียวให้ได้ก่อน และชื่นชมเรื่องนี้ที่เขากล้าตัดสินใจ กล้าแก้ปัญหา ถือเป็นความเด็ดเดี่ยว และหากทำได้จะเป็นผลงานชิ้นโบว์แดง การเลือกผู้นำที่เป็นผู้ว่าฯหรือจะเลือกผู้นำของทั้งประเทศ เพราะผู้นำเป็นผู้คิดนโยบายแก้ปัญหาเฉพาะหน้า มองไปข้างหน้า ไม่ได้เป็นแค่ผู้นำ ที่ประชาชนมองว่าทุ่มเทมาก ฝนตกน้ำท่วมลงไปเปิดท่อ มันไม่ใช่ ถ้าเป็นผมจะบอกว่า น้ำห้ามท่วม ขยะตัน จะให้เวลาภายในหนึ่งสัปดาห์ จากนั้นจะลงไปดู อย่างนี้เรียกว่าเป็นนโยบายที่ผู้นำจะต้องท จึงขอให้ทุกคนเปลี่ยนความคิด ย้ำว่าเราไม่ได้ไปแตะต้อง เพราะไปแตะนิดนิดก็มีปัญหา แต่กำลังบอกว่าขอให้กำลังใจในการทำงาน”นายสุชาติ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง