รีเซต

SALEEส่งสัญญาณฟื้น งัดกลยุทธ์ขยายฐาน

SALEEส่งสัญญาณฟื้น งัดกลยุทธ์ขยายฐาน
ทันหุ้น
29 กันยายน 2564 ( 07:06 )
66
SALEEส่งสัญญาณฟื้น งัดกลยุทธ์ขยายฐาน

 

ทันหุ้น - SALEE ส่งสัญญาณช่วงที่เหลือของปีผลงานปรับตัวดีขึ้น หลังรัฐคลายล็อก ชี้ออเดอร์รับจ้างผลิตทยอยไหลเข้าตั้งแต่ปลายไตรมาส 3-4 พร้อมวางกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรมลดเสี่ยง มั่นใจรายได้ปีนี้ยังโต10%

 

นายสุพจน์ สุนทรินคะ กรรมการเเละเลขานุการ บริษัท สาลี่อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ SALEE ประกอบธุรกิจรับจ้างผลิตชิ้นส่วนพลาสติกโดยกระบวนการขึ้นรูปพลาสติกและฉีดพลาสติก โดยมีบริษัทย่อยดำเนินธุรกิจพิมพ์ฉลากสินค้าคุณภาพสูงและธุรกิจผลิตและจำหน่ายสินค้าพลาสติกประเภทของใช้ในครัวเรือน เปิดเผยว่า การเติบโตของรายได้ปี 2564 บริษัทคาดว่ารายได้จะเติบโตประมาณ 10% จากปี 2563 ที่มีรายได้ 1,201.89 ล้านบาท ซึ่งในช่วง 6 เดือนแรก บริษัทมีรายได้เติบโตขึ้นมาประมาณ 5% หรือประมาณ 636.39 ล้านบาท

 

***ทิศทางครึ่งหลังแจ่ม

 

สำหรับทิศทางผลประกอบการในช่วงที่เหลือของปีน่าจะมีการปรับตัวดีขึ้น โดยผลประกอบการในช่วงไตรมาสที่ 3/2564 ในเดือนกันยายน 2564 เพิ่งมีการผ่อนปรนมาตรการต่างๆ มากขึ้น ส่วนภาพรวมธุรกิจในประเทศยังได้รับผลกระทบอยู่ ขณะที่ลูกค้าต่างประเทศก็ปรับตัวดีขึ้นมาเรื่อยๆ ซึ่งมองว่าภาพรวมคาดว่าผลประกอบการจะทรงตัวจากไตรมาสที่ผ่านมา หรือเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

 

ขณะที่ในช่วงไตรมาส 4/2564 คาดว่าผลการดำเนินงาน จะปรับตัวดีขึ้นมากที่สุด ทั้งตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ ซึ่งมาจากการผ่อนปรนมาตรการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการเดินทาง การใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งอาจจะทำให้การจับจ่ายใช้สอยกลับมาเป็นปกติมากขึ้น จากในช่วงล็อกดาวน์ที่ผ่านมา

 

นอกจากนี้บริษัทยังมี ออเดอร์การรับจ้างผลิต OEM ที่ทยอยเข้ามาตั้งแต่ในช่วงปลายไตรมาสที่ 3 ไปถึงไตรมาสที่ 4/2564 เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งยังมียอดขายแนวโน้มการเติบโตที่ค่อนข้างดี

 

***ขยายฐานลูกค้า

 

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินงานในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ยังไม่แน่นอน บริษัทได้พยายามขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น และไม่อิงลูกค้ากลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เนื่องจากเป็นการกระจายผลกระทบ โดยแบ่งเป็นแต่ละอุตสาหกรรม อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า กลุ่มยานยนต์ แบ่งสัดส่วนอุตสาหกรรมละประมาณ 10-20% เป็นต้น นอกจากนี้บริษัทยังจะเข้าไปขยายตลาดในประเทศบางกลุ่มอุตสาหกรรม ที่ยังมีการเติบโตได้ดี เช่น ในพื้นที่ภาคตะวันออก ซึ่งมีนักลงทุนจากประเทศจีนที่เข้ามาลงทุนค่อนข้างเยอะ โดยบริษัทมีแผนจะเข้าไปหาลูกค้าในกลุ่มดังกล่าว

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง