รีเซต

เร่งก่ออิฐกลางดึก ร้านค้า ตลาดอ่างทอง หวั่นน้ำท่วม หลังพบน้ำเจ้าพระยา เพิ่มสูงต่อเนื่อง

เร่งก่ออิฐกลางดึก ร้านค้า ตลาดอ่างทอง หวั่นน้ำท่วม หลังพบน้ำเจ้าพระยา เพิ่มสูงต่อเนื่อง
ข่าวสด
29 กันยายน 2564 ( 01:35 )
35
เร่งก่ออิฐกลางดึก ร้านค้า ตลาดอ่างทอง หวั่นน้ำท่วม หลังพบน้ำเจ้าพระยา เพิ่มสูงต่อเนื่อง

เรงก่ออิฐกลางดึก ร้านค้า ตลาดอ่างทอง หวั่นน้ำท่วม หลังพบน้ำเจ้าพระยา เพิ่มสูงต่อเนื่อง นายกเทศมนตรีเมืองอ่างทอง เผย เตรียมความพร้อมรับมือ

 

 

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 28 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศพื้นที่บริเวณตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง หลังจากทราบว่ามีร้านประกอบการได้มีการจ้างช่างมาก่ออิฐหน้าร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อเป็นการป้องกันน้ำจากในแม่น้ำเจ้าพระยาที่จะไหลผ่านเข้าท่อ เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้นต่อเนื่อง จึงมีการเตรียมการป้องกันไว้ก่อนบางส่วน

 

 

 

 

จากการสอบถามนายชวลิต ประสิทธิ์สมบัติ อายุ 43 ปี เจ้าของร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า กล่าวว่า ปีนี้ตนได้ให้ช่างมาก่ออิฐบางส่วนเพื่อป้องกันน้ำท่วมเนื่องจากน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาได้มีระดับสูงขึ้นต่อเนื่องและน้ำก็ใกล้เข้ามาทางท่อระบายน้ำจึงทำให้ท่วมขังเวลารถวิ่งน้ำก็จะกระเด็นเข้ามาในร้าน

 

 

 

และอีกอย่างได้เตรียมความพร้อม เพื่อป้องกันน้ำท่วมในตลาดอีกด้วยเพราะถ้าไม่ก่ออิฐเวลาน้ำท่วมจะเกิดการเสียหายได้เพราะที่ร้านเป็นร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า และที่สำคัญน้ำเริ่มผุดเข้าตามรอยพื้นริมเขื่อนแล้ว จึงต้องเร่งก่อกลางดึก

 

 

 

 

ด้าน นายเตือนใจ ทรงไตร นายกเทศมนตรีเมืองอ่างทอง กล่าวว่า ในช่วงนี้มีพายุฝนกระหน่ำทั่วประเทศ เพื่อความไม่ประมาททางเทศบาลเมืองอ่างทองได้เตรียมความพร้อมบุคลากร เครื่องมือ เครื่องจักร วัสดุอุปกรณ์ต่างๆและแผนป้องกันน้ำท่วม เพื่อป้องกันเขตเศรษฐกิจย่านการค้า ศาลากลาง และส่วนราชการต่างๆ

 

 

 

 

ที่ผ่านมา ในช่วงฤดูน้ำหลากจังหวัดอ่างทอง ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำล้นตลิ่งเป็นประจำ ซึ่งภายในเขตเทศบาลเมืองบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านทั้ง 2 ฝั่ง มีเขื่อนผนังป้องกันน้ำท่วมทั้ง 2 ฝั่งเจ้าพระยา ในตอนนี้ได้ทำการทดสอบเครื่องสูบน้ำที่มีการติดตั้งอยู่ภายในโรงสูบเทศบาลเมืองอ่างทองให้พร้อมใช้งาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง