รีเซต

วงจรปิดจับภาพโจรแสบ ขโมยเงินนักเรียนเกลี้ยงยกห้อง

วงจรปิดจับภาพโจรแสบ ขโมยเงินนักเรียนเกลี้ยงยกห้อง
มติชน
26 พฤษภาคม 2565 ( 13:59 )
36
วงจรปิดจับภาพโจรแสบ ขโมยเงินนักเรียนเกลี้ยงยกห้อง

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม นายอุทิศ วรรณคร กรรมการสถานศึกษา ร.ร.วัดบางแคกลาง ต.บางแค อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เปิดเผยว่า เกิดเหตุคนร้ายงัดเข้าห้องเรียนขโมยเงินออมของนักเรียนไปจำนวนหนึ่ง จึงเดินทางไปพบ น.ส.สุดารัตน์ เขียวหอม รักษาราชการแทน ผอ.ร.ร.วัดบางแคกลาง นายอุทิศ วรรณคร กรรมการสถานศึกษาโรงเรียนวัดบางแคกลาง และคณะครูได้พาผู้สื่อข่าวสำรวจเส้นทางการก่อเหตุ และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ขณะชายวัยรุ่นอายุประมาณ 20 ปี สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำ และนุ่งกางเกงขาสั้นสีครีม ปืนขึ้นอาคารเรียน ก่อนจะบิดกล้องวงจรปิด 2 ตัวหันหน้าไปทางอื่น แต่โชคดีมี 1 ตัวที่บันทึกภาพขณะที่ผู้ก่อเหตุเดินผ่านหน้ากล้อง นำกลอนประตูมาโยนทิ้งอย่างชัดเจน เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา เมื่อช่วงเวลาประมาณ 00.30 – 01.45 น. ของวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

 

น.ส.สุดารัตน์ กล่าวว่า คนร้ายปีนจากชั้นล่างขึ้นมาบนชั้น 2 ได้งัดประตูห้องเรียนชั้น ป.2 เข้าไปโมยเงินออมของนักเรียนและเงินขายผักโครงการอาหารกลางวันไป ก่อนจะไปงัดห้องวิทยาศาสตร์และนำกลอนประตูมาโยนทิ้งซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ จึงอยากให้ผู้ก่อเหตุนำเงินของเด็กๆมาคืน และอย่าไปขโมยเงินที่อื่นอีก เห็นใจโรงเรียนและสงสารเด็กๆด้วย และฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามคนร้ายมาโดยเร็วจะได้ไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นอีก อย่างไรก็ตามใครมีเบาะแส แจ้งได้ที่นายอุทิศ วรรณคร กรรมการสถานศึกษาโรงเรียนวัดบางแคกลาง โทรศัพท์ 086-9948997

 

น.ส.จารุวรรณ กลิ่นอภัย ครูประจำชั้น ป.2 ห้องที่เกิดเหตุเล่าว่าโรงเรียนขนาดเล็ก มีนักเรียน 41 คน คุณครู 5 ท่าน บุคลากรสนับสนุน 2 ท่าน นักเรียนส่วนใหญ่มีฐานะยากจน ทางโรงเรียนจึงมีโครงการออมเงินเพื่อปลูกฝังนิสัยรักการออมให้กับนักเรียน ทุกปีนักเรียนจะมีเงินออมคนละหลายพันบาท แต่ปีเพิ่งเปิดเทอม จึงมีเงินออมคนละเล็กละน้อย ตนก็มีสมุดบัญชีการออมเงิน ส่วนเงินก็จะเก็บรวบรวมใส่ตู้ใต้โต๊ะทำงานล๊อคไว้ แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ คนร้ายงัดประตูห้องเข้ามาในห้อง และงัดตู้ใต้โต๊ะทำงาน ขโมยเงินออมนักเรียนชั้น ป.2 และเงินขายผักโครงการอาหารกลางวันได้เงินรวม 685 บาท ซึ่งทำให้นักเรียนในห้องโศกเศร้ากันอย่างมาก
คุณครูจารุวรรณ กล่าวว่า วัยรุ่นที่มาขโมยเงินออมเด็กคนนี้ถือว่าใจร้ายมาก เพราะนักเรียนส่วนใหญ่มีฐานะยากจน อุตสาห์ตั้งใจอดขนมนำเงินมาออมไว้ หวังจะมีเงินเก็บเยอะๆ แต่ก็มาถูกขโมยไป จึงฝากให้ผู้ก่อเหตุสงสารเด็กๆ นำเงินมาคืนเสียเถอะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง