รีเซต

อีริคสันครองแชมป์ตลาดโครงสร้างพื้นฐาน 5G 3 ปีซ้อน

อีริคสันครองแชมป์ตลาดโครงสร้างพื้นฐาน 5G 3 ปีซ้อน
TNN ช่อง16
30 พฤษภาคม 2566 ( 14:32 )
27
อีริคสันครองแชมป์ตลาดโครงสร้างพื้นฐาน 5G 3 ปีซ้อน

อีริคสันได้รับการจัดอันดับเป็นผู้นำอันดับ 1 ในรายงานของฟรอสต์ เรดาร์ (Frost Radar™) ว่าด้วยตลาดโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย 5G (5G Network Infrastructure Market) ประจำปี 2023 โดยเป็นปีที่สามที่ได้รับการจัดอันดับจากรายงานสถาบันดังกล่าวติดต่อกัน 


แชมป์ตลาดโครงสร้างพื้นฐาน 5G

รายงานดังกล่าวจัดทำโดยบริษัท ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน (Frost & Sullivan) บริษัทที่ปรึกษาธุรกิจจากสหรัฐอเมริกา ที่ครอบคลุมการวัดส่วนแบ่งการตลาดโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย 5G ด้าน Radio Access Networks (RAN), Transport Networks และ Core Networks


เฟรดริก เจดลิง รองประธานบริหารและหัวหน้างานเครือข่ายอีริคสัน กล่าวว่า “เป็นเรื่องน่ายินดีที่ความพยายามอย่างต่อเนื่องในการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานของโซลูชัน Ericsson 5G ได้รับการยอมรับอีกครั้งในรายงาน Frost Radar ปีนี้ เราจะเดินหน้าลงทุนเพื่อความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีที่มุ่งเน้นนวัตกรรม การเปิดกว้างและสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจของลูกค้า”

การประเมินแชมป์โครงสร้างพื้นฐาน 5G

โครงสร้างพื้นฐาน 5G ของอีริคสัน ถูกใช้งานในเครือข่าย 5G จำนวน 145 เครือข่าย ใน 63 ประเทศ โดยอีริคสันได้ชูจุดเด่นด้านนวัตกรรมการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน (Energy Efficiency) ในระบบ 5G RAN ของอีริคสันเพื่อแสดงศักยภาพเหนือคู่แข่งในตลาดเดียวกันอย่างต่อเนื่อง 


ทรอย มอร์เลย์ หัวหน้านักวิเคราะห์อุตสาหกรรม กล่าวว่า "โซลูชัน 5G RAN รุ่นแรก ๆ มุ่งเน้นไปที่ประสิทธิภาพด้านเทคโนโลยี แต่โซลูชัน 5G RAN ในปัจจุบันของอีริคสันได้รับการพัฒนาให้มีขนาดเล็กลง น้ำหนักเบาลง และประหยัดพลังงาน กลายเป็นคำตอบที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า


รายงานดังกล่าวยึดวิธีการให้คะแนนด้านนวัตกรรม (Innovation Score) และการเติบโต (Growth Score) เพื่อประเมินความสามารถของบริษัทด้านการพัฒนานวัตกรรม รวมถึงความสามารถในการนำนวัตกรรมมาปรับใช้เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอบริษัทในอุตสาหกรรมที่มีความโดดเด่น รวมถึงผู้นำในกลุ่มตลาดย่อย หรือผู้นำทางความคิดในตลาดด้วยเช่นกัน


ที่มาข้อมูลและรูปภาพ Ericsson

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง