รีเซต

โควิด: เลสเตอร์ผงะอีก คนงานบริษัท “มันฝรั่งทอด” ชื่อดัง-ติดไวรัสอื้อ

โควิด: เลสเตอร์ผงะอีก คนงานบริษัท “มันฝรั่งทอด” ชื่อดัง-ติดไวรัสอื้อ
ข่าวสด
2 กรกฎาคม 2563 ( 13:18 )
207
โควิด: เลสเตอร์ผงะอีก คนงานบริษัท “มันฝรั่งทอด” ชื่อดัง-ติดไวรัสอื้อ

 

โควิด: เลสเตอร์ผงะอีก คนงานบริษัท “มันฝรั่งทอด” ชื่อดัง-ติดไวรัสอื้อ!

โควิด: เลสเตอร์ผงะอีก - วันที่ 2 ก.ค. เดลีเมล์ รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โรคโควิด-19 ในประเทศอังกฤษ ซึ่งเผชิญหน้ากับภาวะเสี่ยงถูกคลื่นโควิดระลองสองโจมตี ภายหลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ล่าสุด บริษัท วอล์กเกอร์ส ผู้ผลิตมันฝรั่งทอดกรอบยี่ห้อดัง แถลงยืนยันว่าพนักงานอย่างน้อย 28 คนที่โรงงานในเมืองเลสเตอร์ ทางตอนกลาง ตรวจพบว่าป่วยเป็นโรคโควิด-19 เมื่อวันพุธที่ 1 ก.ค.

เพียง 2 วันหลังจากรัฐบาลประกาศหวนบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ท้องถิ่นในเมืองเลสเตอร์เป็นแห่งแรกของประเทศเพื่อเร่งยับยั้งการแพร่กระจายเชื้อ กับตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่ในช่วง 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ที่มีมากถึง 944 คน และยังเป็นเมืองที่มีการติดเชื้อสูงสุดในสหราชอาณาจักร ที่อัตรา 135 คนต่อประชากร 100,000 คน

The firm, which employs 1,400 people across the site in the Beaumont Leys area of the city, said it had seen a 'steady increase' in the number of confirmed cases during June. BMP Media

บริษัท วอล์กเกอร์ส ซึ่งมีพนักงานราว 1,400 คนในพื้นที่บิวมอนต์เลย์ส เมืองเลสเตอร์ ระบุว่าจากกระบวนการตรวจสอบและแกะรอยผู้ติดเชื้อโควิด-19 แสดงให้เห็นว่าการติดเชื้อไม่ได้เกิดขึ้นภายในโรงงาน แต่เป็นช่วงเดียวกับที่ทางการท้องถิ่นเดินหน้าตรวจหาเชื้อแบบรุกหนัก

“ความปลอดภัยของพนักงานและครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่ง เราจะคงระดับการเฝ้าระวังสูงสุดเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสและปกป้องคนของเรา เราได้เห็นจำนวนผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันเพิ่มขึ้นซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงสถานการณ์ในชุมชนท้องถิ่น และสอดคล้องกับการยกระดับการตรวจหาเชื้อ” โฆษกวอล์กเกอร์สระบุในแถลงการณ์

และว่าทางบริษัทติดต่อประสานงานกับหน่วยงานด้านสุขภาพ รวมถึงหน่วยงานทางการเป็นประจำ พร้อมขอให้ประชาชนมั่นใจว่าบริษัทปฏิบัติตามมาตรการที่ถูกต้องเพื่อปกป้องพนักงาน และว่ายังจ่ายค่าจ้างเต็มจำนวนให้กับพนักงานที่ต้องแยกกักตัว ทั้งในกรณีต้องสงสัยว่าติดเชื้อและผู้ได้รับยืนยันว่าป่วยเป็นโรคโควิด-19

Walkers claimed its track and trace procedure indicated the transmission of the virus was 'not in our factory'. The company claims the rise 'coincides with the roll-out and uptake of testing' in Leicester. (EPA-EFE/ANDY RAIN)

ก่อนหน้านี้ โรงงานแซมเวิร์ธ บราเธอร์ส แอนด์ พลาดิส ผู้ผลิตบิสกิตให้ยี่ห้อแมคไวตีส์ แถลงว่ามีพนักงานที่โรงงานในเมืองเลสเตอร์ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังพบพนักงานของโรงงานเนื้อโคเบอร์ ในเมืองเคล็กฮีตัน เวสต์ยอร์กเชอร์ ตอนเหนือของอังกฤษ ติดไวรัสมรณะอย่างน้อย 165 คน

ขณะที่สถานการณ์ในเวลส์ยังวิกฤต โรงงานผลิตผลิตภัณฑ์เนื้อไก่ของ 2 ซิสเตอร์สฟู้ดกรุ๊ป ในเมืองชลานเกฟนี บนเกาะแองเกิลซีย์ ทางตอนเหนือของเวลส์ ซึ่งมีรายงานการติดเชื้อเมื่อกลางเดือนมิ.ย. พบว่าพนักงานป่วยเพิ่มเป็นอย่างน้อย 216 คน ส่วนโรงงานโรแวนฟู้ดส์ในเมืองเร็กซ์แฮม ทางเหนือของเวลส์ มีพนักงานติดเชื้อ 237 คน

Pictured: The lockdown zone in Leicester, which has left some Britons in lockdown while their neighbours are not. DailyMail

The 2 Sisters chicken factory in Anglesey, above, that supplies meat to KFC and M&S, has shut down for two weeks after 58 staff tested positive for coronavirus in a major outbreak. Daily Post Wales

Nearly a third of Rowan Foods 1,000 staff have not been tested for Covid-19 after an outbreak. Daily Post Wales

Covid outbreaks have been reported at five sites across England and Wales so far. DailyMail

The military helping out at a Covid-19 testing site. (Image: PA)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง