รีเซต

ตลาด 'ทดสอบยานยนต์ฤดูหนาว' มาแรงในเฮยเหอ

ตลาด 'ทดสอบยานยนต์ฤดูหนาว' มาแรงในเฮยเหอ
Xinhua
26 ธันวาคม 2564 ( 10:39 )
45
ตลาด 'ทดสอบยานยนต์ฤดูหนาว' มาแรงในเฮยเหอ

ข่าววันนี้ บริษัทผู้ผลิตยานยนต์และชิ้นส่วนหลายสิบรายจากทั้งในและต่างประเทศจะดำเนินการทดสอบรถยนต์และชิ้นส่วนในเมืองเฮยเหอ มณฑลเฮยหลงเจียงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ในช่วงฤดูหนาวนี้ เพื่อตรวจสอบสมรรถนะการขับเคลื่อนและความปลอดภัย

 

อุตสาหกรรมการทดสอบยานยนต์ในสภาพอากาศหนาวเย็นกำลังเฟื่องฟูในเฮยเหอ ซึ่งเป็นเมืองที่ถนนและแม่น้ำเย็นจัดจนกลายเป็นแข็งมากกว่า 200 วันต่อปี

 

บริษัทยานยนต์เหล่านี้ได้ว่าจ้างคนขับรถในท้องถิ่นเกือบ 1,000 คน เพื่อดำเนินการทดสอบบนท้องถนน เช่นเดียวกับผู้อาศัยท้องถิ่นจำนวนไม่น้อยที่ถูกว่าจ้างให้เข้าร่วมทดสอบรถยนต์ โดยอุตสาหกรรมการทดสอบยานยนต์ยังช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมการค้าปลีกและบริการในเมืองได้อีกด้วย

 

ปกติแล้วเฮยเหอต้อนรับบริษัทยานยนต์จากทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 100 แห่ง ในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงมีนาคม โดยอุตสาหกรรมการทดสอบยานยนต์ได้กลายเป็นกลไกใหม่ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่น

 

นอกจากนั้นบริษัทยานยนต์กว่า 20 แห่ง ยังจัดตั้งศูนย์ทดสอบรถยนต์เฉพาะฤดูหนาวในเมืองเฮยเหอ ซึ่งครองสัดส่วนมากกว่าร้อยละ 80 ของศูนย์ทดสอบฤดูหนาวทั้งหมดในประเทศ

 

"เราคาดว่าบริษัทยานยนต์ 32 แห่ง จะส่งวิศวกร 800-900 คน มายังเฮยเหอ เพื่อทดสอบยานยนต์ราว 1,000 คันในเดือนธันวาคม และบริษัทยานยนต์อีกจำนวนมากจะเดินทางมาทดสอบทางถนนตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นไป" จ้าวซินหง ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท เฮยหลงเจียง เรด วัลเลย์ ออโตโมทีฟ เทสต์ จำกัด (Heilongjiang Red Valley Automotive Test) กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง