รีเซต

กู้ภัยจับงูเหลือมยาวกว่า 4 เมตรหนัก 15 กิโลกรัมหลังจากกินแมวไปแล้วหลาย 10 ตัว

กู้ภัยจับงูเหลือมยาวกว่า 4 เมตรหนัก 15 กิโลกรัมหลังจากกินแมวไปแล้วหลาย 10 ตัว
77ข่าวเด็ด
14 กรกฎาคม 2563 ( 15:01 )
94
กู้ภัยจับงูเหลือมยาวกว่า 4 เมตรหนัก 15 กิโลกรัมหลังจากกินแมวไปแล้วหลาย 10 ตัว

เจ้าของร้านรับซื้อของเก่าร้องขอกู้ภัยช่วยจับงูเหลือมยาวกว่า 4 เมตรหนัก 15 กิโลกรัม ขณะที่เจ้าของร้านเผยงูตัวนี้เป็นตัวที่ 2 กินแมวที่เลี้ยงไว้ไปแล้วเกือบ 20 ตัว

 

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 14 ก.ค.63 อาสากู้ภัยเดินทางเข้าช่วยเหลือประชาชน หลังจากได้รับแจ้งว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่ซุกตัวอยู่ในสถานที่ร้านรับซื้อของเก่า ในซอยสมเอก ถนนติวานนท์ ต.บาพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงเร่งนำทีมงานและอุปกรณ์เข้าไปช่วยเหลือ

จุดดังกล่าวเป็นร้านรับซื้อของเก่าซึ่งมีสิ่งของเป็นจำนวนมากที่นำมากองรอการคัดแยก พบงูเหลือมขนาดใหญ่กำลังเลื้อยหลบหนีขึ้นไปบนกำแพง โดยก่อนหน้าคดตัวซ่อนอยู่ในกองวัสดุ ทางอาสาสมัครเร่งทำการจับโดยใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมา ซึ่งเป็นไปอย่างลำบากเนื่องจากงูมีขนาดใหญ่แรงค่อนข้างเยอะ ทางอาสาสมัครใช้เวลาประมาณ 15 นาทีจึงสามารถจับงูเหลือมตัวดังกล่าวไว้ได้โดยมีความยาวประมาณ 4 เมตรและนำขึ้นไปชั่งบนตราชั่งได้น้ำหนัก 15 กิโลกรัม

ขณะเดียวกันทางเจ้าของร้านรับซื้อของเก่ากล่าวว่างูตัวนี้เป็นตัวที่ 2 แล้วซึ่งตัวก่อนหน้านี้มีขนาดใหญ่กว่าตัวนี้อีก โดยแมวที่เลี้ยงไว้ประมาณ 20 ตัวถูกงูทั้ง 2 ตัวกินไปเกือบจะหมดแล้ว ส่วนทางด้านอาสาสมัครกู้ภัยยังบอกอีกว่างูตัวนี้มีขนาดใหญ่แรงค่อนข้างเยอะ ซึ่งขณะที่ใช้อุปกรณ์ในการจับงูตัวนี้งูยังฉุดดึงทีมงานล้มลงไป อีกทั่งเหล็กที่เป็นอุปกรณ์ในการใช้จับงูยัง งอ และหักไปอีกด้วย ส่วนน้ำหนักงูปกติความยาวขนาดนี้น้ำหนักน่าจะมากกว่า 15 กิโลกรัมสาเหตุที่มีน้ำหนักน้อยเข้าใจว่างูตัวนี้ยังไม่ได้กินอะไรมาหลายวันแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง