รีเซต

ชัชชาติ วิ่งรวดเดียว 3 สวน เปิด ‘สนามรวมสุข’-ไทยพาณิชย์ หนุนสร้างจักรยานขาไถ-เอาด้วยปลูกต้นไม้ 1แสน

ชัชชาติ วิ่งรวดเดียว 3 สวน เปิด ‘สนามรวมสุข’-ไทยพาณิชย์ หนุนสร้างจักรยานขาไถ-เอาด้วยปลูกต้นไม้ 1แสน
มติชน
9 กรกฎาคม 2565 ( 11:00 )
76
ชัชชาติ วิ่งรวดเดียว 3 สวน เปิด ‘สนามรวมสุข’-ไทยพาณิชย์ หนุนสร้างจักรยานขาไถ-เอาด้วยปลูกต้นไม้ 1แสน

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม เวลาราว 05.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) วิ่งออกกำลังจากสวนลุมพินี เขตปทุมวัน มุ่งหน้าสวนจตุจักร และสวนวชิรเบญจทัศ หริอสวนรถไฟตามลำดับ โดยมีระยะทางมากกว่า 12 กิโลเมตร

จากนั้น เมื่อเวลาราว 09.00 น. ที่สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร นายชัชชาติ พร้อมด้วย ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย นายกกรรมการ และผู้บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด มหาชน ร่วมเป็นประธานในกิจกรรมเปิด “สนามรวมสุข” สนามจักรยานขาไถสำหรับเด็ก (Balance Bike Park) แห่งแรกในสวนสาธารณะของ กทม.

นายชัชชาติกล่าวว่า ถือเป็นความร่วมมืออันดีระหว่าง กทม. และธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ตระหนักและให้ความสำคัญของการของการเสริมสร้างสุขภาพ และสร้างความสัมพันธ์อันดีในครอบครัว จึงได้ให้การสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างสนามจักรยานขาไถสำหรับเด็ก ตามโครงการ “สนามรวมสุข” ในพื้นที่ 1.5 ไร่ เพื่อให้เด็กในช่วงวัย 2-5 ขวบ ได้ฝึกทักษะการทรงตัว พัฒนาการเรียนรู้

ด้าน ดร.วิชิต นายกกรรมการ และผู้บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า สนามจักรยานขาไถที่ก่อสร้างขึ้นในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมพัฒนาการของเด็กเล็ก อายุระหว่าง 2 – 5 ขวบ พัฒนากล้ามเนื้อให้แข็งแรง พัฒนาบุคลิกภาพ และส่งเสริมน้ำใจนักกีฬา รวมทั้งฝึกทักษะในการแก้ไขปัญหาจากอุปสรรคต่างๆ และฝึกการทรงตัว ออกแบบและจัดสร้างโดยบริษัท จัดการลู่ปั่น วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการบริหารจัดการสนามลู่ปั่นจักรยาน “เจริญสุขมงคลจิต” บริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ดร.วิชิตกล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ ยังได้คำนึงถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อมและพร้อมให้การสนับสนุน นโยบายต้นไม้ 1 ล้านต้นของ กทม. จึงได้จัดกิจกรรมเพิ่มพื้นที่สีเขียว ภายใต้โครงการ “1 ต้นเพื่อโลก 1 ต้นเพื่อเรา” ซึ่งมีเป้าหมายปลูกต้นไม้ให้ครบ 100,000 ต้น ภายในระยะเวลา 4 ปี โดยเชิญชวนพนักงานจิตอาสาของธนาคารฯ ร่วมปลูกต้นไม้ที่สวนรถไฟในวันนี้ และรับมอบต้นไม้อีกสวนนำไปปลูกที่บ้าน

อีกทั้ง ได้มอบสื่อการเรียนรู้ด้านสิ่งแวดล้อม “ผู้พิทักษ์รักษ์ต้องเลิก” ให้แก่โรงเรียนในสังกัด กทม. จำนวน 437 โรงเรียน เพื่อรณรงค์ปลูกฝังให้เยาวชนตระหนักถึงความสำคัญ ร่วมกันอนุรักษ์ และรักษาสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้เพื่อยกระดับมาตรฐานคุณภาพชีวิตที่ดีของชาวกรุงเทพฯ ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จสิ้นพิธีเปิด นายชัชชาติ และ ดร.วิชิต มอบเหรียญพร้อมของที่ระลึกกับเด็กที่มาร่วมกิจกรรม จากนั้นได้ร่วมปลูกต้นไม้ “ต้นอินทนิล” ณ บริเวณป้ายสนามรวมสุข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง