รีเซต

"บิ๊กป้อม" ปัดนั่งเก้าอี้ มท.1 โยนเป็นหน้าที่นายกฯ ตัดสินใจ

"บิ๊กป้อม" ปัดนั่งเก้าอี้ มท.1 โยนเป็นหน้าที่นายกฯ ตัดสินใจ
TNN ช่อง16
17 กรกฎาคม 2563 ( 14:58 )
59
"บิ๊กป้อม" ปัดนั่งเก้าอี้ มท.1 โยนเป็นหน้าที่นายกฯ ตัดสินใจ

วันนี้ (17 ก.ค.63) พล.อ.ประวิตร วงษ์​สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลัง​ประชา​รัฐ หรือ พปชร. กล่าวถึงการปรับ ครม. ว่า  ในส่วนโควต้าของพรรค พปชร. จะมีการประชุมถึงความชัดเจนในวันอังคารหน้า ซึ่งจะมีการพูดคุยหารือกัน

ทั้งนี้ ในฐานะหัวหน้าพรรคจะต้องมองคุณสมบัติผู้ที่จะมาเป็นรัฐมนตรีหรือไม่นั้น พล.อ.เอกประวิตร ย้ำว่า เรื่องการตั้งคณะรัฐมนตรีเป็นหน้าที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แม้แต่ในโควต้า​ของ พปชร. เช่นเดียวกับ ครม.​เศรษฐกิจ​ชุดใหม่ ที่ยอมว่าเป็นว่าเป็นโควต้าของนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะเป็นคนในหรือคนนอกก็ได้ 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังปฎิเสธถึงกระแสข่าวที่มีการสลับไปนั่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ขณะที่ พล.อ.อนุ​พงษ์​ เผ่า​จินดา​ ที่จะมาเป็นรัฐมนตรี​ว่าการกระทรวงกลาโหม โดยระบุว่า ไม่มีหรอกเพราะขึ้นอยู่กับนายก​รัฐมนตรี​ และยังไม่ได้มีการพูดคุยกับพลเอกอนุ​พงษ์​ในเรื่องนี้ด้วย

ส่วนทั้ง 4 รัฐมนตรีที่ลาออก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้เป็นสัดส่วนของ พปชร. แต่เป็นสัดส่วนของนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะนำใครเข้ามาเป็น ครม.ก็ได้ พร้อมปฎิเสธว่า พปชร. ไม่ได้มีการต่อต้านเรื่องนี้ เป็นสิ่งที่สื่อพูดกันไปเอง และทุกอย่างในพรรคเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่ดื้อดึงอะไร

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง