รีเซต

หนองคายพายุถล่มอำเภอท่าบ่อบ้านพังกว่าร้อยหลัง

หนองคายพายุถล่มอำเภอท่าบ่อบ้านพังกว่าร้อยหลัง
77ข่าวเด็ด
8 พฤษภาคม 2563 ( 04:36 )
394
หนองคายพายุถล่มอำเภอท่าบ่อบ้านพังกว่าร้อยหลัง

 

หนองคาย – พายุถล่มหลายหมู่บ้านในอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย บ้านพังเสียหายนับร้อยหลังคาเรือน เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจให้ความช่วยเหลือ

 

 

เช้าวันนี้ (8 พ.ค.63) ผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่จาก อบต.โคกคอน อ.ท่าบ่อ และป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองคาย ได้ออกสำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.โคกคอน อ.ท่าบ่อ โดยเฉพาะที่บ้านโพนพระ หมู่ที่ 2 เบื้องต้นพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายประมาณ 34 หลังคาเรือน เสียหายหนัก5หลัง หลังคาหลุดออกปลิวไปกับลมเสียหายหนัก และมีอีกหลายหลัง ที่มุงสังกะสี หลังคาบ้านหลุดออก บางหลังไม้ฝาผนังพังลงมา ต้นไม้ใหญ่หักโค่น ไฟฟ้าดับ โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

 

 

นางคำพอง ไชยแสง อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 หมู่ 2 บ้านโพนพระ ต.โคกคอน เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. วานนี้ (7 พ.ค.63) ได้เกิดพายุ ลมกระโชกแรง ลักษณะลมหมุน โหมกระหน่ำอย่างรุนแรง น่าหวาดกลัว ไม่นานหลังคาสังกะสีบ้านของตัวเองก็ถูกแรงลมหอบไปทั้งแถบ แล้วฝนและลูกเห็บก็ตกลงมา จังหวะนั้นตนกลัวมากว่าบ้านจะพัง ต้องกอดเสาบ้านไว้

 

 

ด้านนางขวัญใจ เครือเกาะ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 209 หมู่ 2 ต.โคกคอน เล่าว่า ช่วงที่พายุเกิดขึ้นตนกับเพื่อนบ้านต้องพากันหลบอยู่ในบ้าน ได้ยินแต่เสียงลมพัด และเสียงข้าวของร่วงหล่น หลังลมฝนสงบ ได้พากันออกตรวจสอบความเสียหายพบว่าหลังคาบ้านของตนเองหลุดออกไปทั้งแถบ บ้านเพื่อนบ้านคนอื่นก็ได้รับความเสียหายอย่างหนักเช่นกัน

 

 

ทางด้าน นายเอกธนัช อินทร์รอด สส.เพื่อไทย เขต 3 ได้ลงพื้นที่ พร้อมทีมงาน ออกตรวจสอบให้กำลังใจพร้อมทั้งมอบเงินส่วนตัวให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้นไปก่อน

 

 

หลังจากนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้เร่งสำรวจความเสียหาย คาดว่าจะมีหลายหมู่บ้าน ไม่ต่ำกว่าร้อยหลังคาเรือน และพิจารณาให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป.

 

……………………….

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง