รีเซต

ไอเดียใหม่!! มอบ Bitcoin เป็นของขวัญคริสต์มาสและปีใหม่สไตล์ยุค Crypto

ไอเดียใหม่!! มอบ Bitcoin เป็นของขวัญคริสต์มาสและปีใหม่สไตล์ยุค Crypto
TNN ช่อง16
23 ธันวาคม 2564 ( 12:51 )
176
ไอเดียใหม่!! มอบ Bitcoin เป็นของขวัญคริสต์มาสและปีใหม่สไตล์ยุค Crypto

อีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่ช่วงเทศกาลคริสมาสต์และวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 แล้ว  หลายคนน่าจะยังกำลังมองหา “ของขวัญ” เพื่อมอบให้กับคนในครอบครัว เพื่อนหรือคนที่รัก เป็นการแสดงออกแทนความรัก ส่งความสุขและความรู้สึกดีๆให้แก่กัน หลายคนอาจจะมองหาของขวัญที่มีมูลค่า เช่น ทองคำ  เงินสด เพชร กระเป๋าแบรนด์เนม ต่างๆ แต่วันนี้ TNN Online มีไอเดียใหม่มานำเสนอ นอกจากอินเทรนด์เข้ากับยุคสมัยและเผลอๆของขวัญชิ้นนี้อาจจะสร้างมูลค่ามากกว่าเดิมก็ได้


ไอเดียที่ว่านี้ก็คือ ......การมอบ  Bitcoin เป็นของขวัญให้กันแทนของขวัญเดิมๆที่เคยมอบให้ ดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย โดยข้อมูลจากเว็บไซต์  Bitkub.com ได้นำเสนอ  7 เหตุผลที่ควรมอบ Bitcoin เป็นของขวัญ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับบรรดานักเทรดเดอร์และนักลงทุนที่ยังไม่มีไอเดียที่จะเลือกของขวัญในช่วงเทศกาลนี้ ซึ่งก็ได้แก่ 

ภาพประกอบ: AFP

1. มูลค่า Bitcoin เติบโตขึ้นเรื่อยๆ

ในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะในปี 2564 เราจะเห็นว่าราคา  Bitcoin เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และยังได้รับการยอมรับมากขึ้น  โดยปัจจุบัน เริ่มมีประเทศที่ยอมรับ Bitcoin โดยประกาศให้เป็นเงินที่ถูกต้องตามกฏหมาย หรือการที่บรรดาบริษัทยักษ์ใหญ่เลือกถือ Bitcoin เป็นทุนสำรอง รวมถึงการเติบโตของอุตสาหกรรม Cryptocurrency ทั้งหมดล้วนเป็นเหตุผลที่สนับสนุนการเติบโตของราคา Bitcoin (ราคาอ้างอิงจาก Coinmarketcap ณ วันที่ 1 ธันวาคม 2021) และเมื่อย้อนดูการเติบโตของ Bitcoin ตั้งแต่การเทรดเริ่มได้รับความนิยมในต่างประเทศ หรือในช่วงปี 2014 ซึ่งตอนนั้น 1 BTC มีมูลค่าเพียง 4,200 บาทกว่า ๆ เท่านั้น ปัจจุบัน Bitcoin 1 เหรียญ มีมูลค่า 2 ล้านบาท  หรือ ถ้าย้อนกลับไปนานกว่านั้นอีกเล็กน้อย ในปี 2011 ตอนนั้น BTC มีราคาเพียง 4.38 ดอลลาร์ หรือประมาณ 150 บาท ซึ่งสามารถนำไปซื้อคุกกี้ได้แค่ 1 กล่อง หมายความว่า ถ้าตอนนั้นแทนที่จะนำเงิน 150 บาทไปซื้อคุกกี้เป็นของขวัญ ถ้านำเงินก้อนนั้นไปซื้อ Bitcoin ผ่านมา 10 ปีคุณก็จะมีเงินกว่า 2 ล้านบาทเลยทีเดียว 


2.Bitcoin เก็บรักษาได้ง่าย

วิวัฒนาการของเทคโนโลยี ทำให้การเก็บรักษาข้อมูลต่าง ๆ สามารถเก็บในรูปดิจิทัลได้แล้ว  ไม่ว่าจะเป็นเอกสารสำคัญ การโอนเงินด้วยมือถือ  และมี “เงิน” ดิจิทัล ที่สามารถเก็บแบบดิจิทัลได้เช่นกัน

และ Bitcoin หรือ Cryptocurrency  สามารถเก็บรักษาไว้ในกระเป๋าดิจิทัลได้ เพียงแค่เลือกผู้ให้บริการที่ได้มาตรฐาน หรือใช้กระเป๋าดิจิทัลส่วนตัว ก็สามารถเก็บ Bitcoin ได้อย่างปลอดภัย ฝาก -ถอน ด้วยตัวเองง่ายๆผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ง่ายสุดๆ


3.Bitcoin ขายง่าย-โอนง่าย 

หากมอบ Bitcoin เป็นของขวัญแล้ว นอกจากจะโอนได้อย่างง่ายแค่ปลายนิ้วมือ เมื่อถึงคราวจำเป็นต้องขายเพื่อนำเงินมาใช้ก็สามารถทำได้ทันทีด้วยแอปพลิเคชันเทรดที่เรามีในมือ  เพราะ Bitcoin เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่บุกเบิกวงการ  Cryptocurrency  แล้วยังเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีคนต้องการมากที่สุดในโลก 

ภาพประกอบ: AFP

4.Bitcoin ไม่เสื่อมสลาย

ของขวัญอื่นๆเช่น ข้าวของเครื่องใช้ กระเป๋า รองเท้า โทรศัพท์มือถือ ก็จะมีอายุการใช้งานในตัวของมันเอง  ทำให้มูลค่าลดลงจากตอนที่ซื้อมาใหม่ ๆ  แต่ถ้ามอบ Bitcoin เป็นของขวัญ นอกจากมันจะไม่เสื่อมสลาย เพราะถูกเก็บเป็นดิจิทัลแล้ว ยังสามารถเก็บไว้ได้ตราบนานเท่านาน แถมยังสะดวกกว่าการเก็บทองคำแท่งหรือเงินสด เพชร พลอย อีกต่างหาก


5.Bitcoin ไม่ต้องตัดสินใจเลือกให้ยุ่งยาก

การเลือกของขวัญให้ใครสักคนน่าจะเป้นเรื่องยากพอสมควร เพราะไม่รู้ว่าของที่เลือกจะถูกใจคนรับไหม แต่ถ้าตัดจบด้วยการให้ Bitcoin เป็นของขวัญ น่าจะง่ายที่สุด แต่นอกจากมอบให้แล้วควรแนะนำวิธีการเก็บ การโอน การขายให้กับคนรับด้วยก็น่าจะเวิร์คกว่าเดิม เพราะในอนาคตอาจจะทำกำไรจากมันก็ได้ 


6.Bitcoin คือของขวัญที่อินเทรนด์ที่สุดแล้วในตอนนี้ 

กระแส Cryptocurrency กลายเป็นกระแสหลักในบ้านเราและทั่วโลกเลยก็ว่าได้ นักลงทุนรายย่อยหรือแม้แต่สถาบันใหญ่ๆก็หันมาจับตลาดคริปโตฯกันมากขึ้น ทำให้การลงทุนใน Cryptocurrency  ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในปัจจุบัน  โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่คุ้นเคยกับการใช้สื่อดิจิทัล   ดังนั้น ถ้าหากคุณให้ของขวัญเป็น  Bitcoin นอกจากจะอินเทรนด์แล้ว คนรับยังนำไปต่อยอดการลงทุนและการเรียนรู้ได้อีกด้วย


และ 7.Bitcoin ไม่ต้องมีเงินเยอะก็ซื้อได้

หลายคนที่ยังไม่ได้ศึกษาการลงทุนใน Cryptocurrency แบบละเอียดอาจจะมองว่าตลาดค่อนข้างสวิงแรง ผันผวนและเสี่ยงมาก  ขณะที่บางช่วงราคา Bitcoin ขึ้นไปสูงถึงหลักแสนหลักล้าน จึงอาจจะยังกังวลว่าแพงเกินไปที่จะซื้อ  แต่ที่จริงแล้ว การซื้อ Bitcoin ไม่จำเป็นต้องซื้อเต็ม 1 BTC เสมอไป เราสามารถแบ่งหน่วยทศนิยมในการซื้อขายได้มากถึง 0.00000001 BTC ดังนั้น การซื้อ Bitcoin สามารถทำได้ด้วยเงินแค่ 10 บาท ซึ่งก็จะมีบางผู้ให้บริการที่สามารถซื้อได้ในลักษณะนี้ 


การมอบ Bitcoin นี้พอจะเป็นไอเดียเลือกของขวัญกันได้บ้างหรือเปล่า หากใครยังรู้ว่าจะให้อะไรก็ลองเปิดแอปฯเทรดของคุณดูก่อนก็ได้ ไม่ใช่แค่ Bitcoin แต่เหรียญอื่นๆก็น่าจะสนใจเช่นกันนะ ว่าไหม? 



หมายเหตุ: บทความนี้ไม่ได้มีเจตนาชี้นำการลงทุน การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาการลงทุนให้ละเอียดก่อนตัดสินใจ 


อ้างอิง : https://medium.com/bitkub/7-reasons-bitcoin-gift-4a49fb5d3999,  Waranyu Suknantee www.bitkub.com

ภาพประกอบ: AFP ,Bitkub

ข่าวที่เกี่ยวข้อง