รีเซต

ChessUp กระดานหมากรุก AI แนะนำกลยุทธ์การเล่นสู่ชัยชนะ

ChessUp กระดานหมากรุก AI แนะนำกลยุทธ์การเล่นสู่ชัยชนะ
TNN ช่อง16
16 เมษายน 2564 ( 02:25 )
444
ChessUp กระดานหมากรุก AI แนะนำกลยุทธ์การเล่นสู่ชัยชนะ

หมากรุกเป็นเกมกลยุทธ์ที่ซับซ้อนยากจนจะหยั่งถึงได้ทั้งหมด ด้วยความซับซ้อนของมัน มันก็ยากเกินกว่าที่ใครจะสามารถเล่นจนลึกซึ้งกับมันได้ โดย "ChessUp" เป็นกระดาน AI ที่จะช่วยให้เราสามารถใช้กลยุทธ์เกมนับล้านอย่างต่อเนื่อง และนำเสนอแผนการต่าง ๆ ทั้งหมดให้กับตัวเรา


ChessUp เป็นกระดานหมากรุกที่ฝังคอมพิวเตอร์ไว้บนตัวกระดาน และ light-matrix ใต้ตัวบอร์ด ในระหว่างการเล่น ช่องบนกระดานจะปรากฎแสงสว่างขึ้นมา เพื่อช่วยให้เราเลือกได้ว่าจะเดินตัวหมากต่าง ๆ ไปยังตำแหน่งใดได้บ้าง หรือตำแหน่งไหนดีกว่ากัน ตำแหน่งที่ไม่ดีจะเป็นสีแดง ทั่วไปสีน้ำเงิน และยอดเยี่ยมจะเป็นสีเขียว  เป้าหมายหลักของ ChessUp คือการสร้างกลยุทธ์ให้กับตัวผู้เล่น ช่วยให้เราสามารถเป็นนักหมากรุกอัจฉริยะได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์การมากมายอะไร



AI บนกระดานถูกขับเคลื่อนด้วย AI ที่ชื่อว่า Stockfish เป็น AI รูปแบบโอเพ่นซอร์สที่เราสามารถมองเห็นอนาคตและพลิกกลยุทธ์แบบคู่ขนานได้ในไม่กี่วินาที มีความสามารถในการวางแผนเกมที่มีรายละเอียดมาก ๆ การเคลื่อนไหวต่าง ๆ การเสียสละ ไปจนถึงสถานการณ์รุกฆาตหลายสถานการณ์ เพื่อให้เรามีกลยุทธ์ที่เอาไว้ชิงชัยโดยเฉพาะ เราสามารถตั้งให้ AI ช่วยเหลือเรามากขนาดไหนก็ได้ ออกแบบมาให้เล่นร่วมกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้พร้อมกัน 2 ผู้เล่น เราสามารถเล่นร่วมกับ AI หรือกับผู้เล่นอื่น ๆ ทางออนไลน์ก็ได้ ผ่านทางแอปที่เชื่อมต่อกับผู้เล่นบน lichess.org ที่อยู่บนเครื่องเซิร์ฟเวอร์หมากรุกออนไลน์ฟรี โดยมีการแบ่งสกิลของผู้เล่นในระดับต่าง ๆ ไว้ทั้งหมด ตัวกระดานยังรองรับวิธีการเล่นแบบ Blitz Chess อีกด้วย โดยตัวกระดานจะทำการจับเวลาให้เราโดยอัตโนมัติเอง


ตัวกระดานจะมีขนาดใหญ่กว่ากระดานหมากรุกทั่วไปเล็กน้อย มีแบตเตอรี่อึด 2600mAh สามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง 12 ชั่วโมงเต็ม ราคา 389 เหรียญหรือประมาณ 12,200 บาท สนใจ >> [คลิก]



แหล่งที่มา kickstarter.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง