รีเซต

14  หุ้นไอพีโอ! มีหุ้นเด่นอะไรบ้าง?

14  หุ้นไอพีโอ! มีหุ้นเด่นอะไรบ้าง?
TNN Wealth
16 พฤษภาคม 2564 ( 13:22 )
1K
14  หุ้นไอพีโอ! มีหุ้นเด่นอะไรบ้าง?

 

ข่าววันนี้ เปิดรายละเอียด 14  หุ้นไอพีโอที่เสนอขายหุ้นต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) และที่ยื่นไฟลิ่งเพื่อเตรียมเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)

 

 

 

 

 


1. บริษัท มีนาทรานสปอร์ต จำกัด (มหาชน) (MENA)

 


ประกอบธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้าด้วยรถลากจูงหรือรถเทรลเลอร์ (Trailer) ให้บริการขนส่งคอนกรีตผสมเสร็จด้วยรถผสมคอนกรีตหรือรถมิกเซอร์ (Mixer) และการขายสินค้าวัสดุก่อสร้าง อุปกรณ์ และเครื่องมือเครื่องใช้ในการก่อสร้าง เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 184 ล้านหุ้น คิดเป็น 25.1% ของทุนชำระแล้วหลัง IPO มูลค่าที่ตราไว้ (PAR) 0.50 บาทต่อหุ้น  

 


2. บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NSL

 

 


ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารสำเร็จรูป (แซนวิชอบร้อน เบเกอรี่ ขนมขบเคี้ยว) นำเข้าและจำหน่ายเนื้อสัตว์และผักแช่แข็ง หลังเปิดจอง IPO เมื่อวันที่ 11-13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นักลงทุนเข้าจองซื้อหุ้นเกินกว่า 6 เท่า จากจำนวนที่เสนอขาย 75 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 12 บาท ระดมทุนเป็นเงินทั้งสิ้น 900 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้ 1.00 บาทต่อหุ้น โดยราคาดังกล่าวคิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (Price to Earnings Ratio : P/E) เท่ากับ 17.9  เท่าเมื่อเปรียบเทียบกับอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิของหมวดอาหารและเครื่องดื่ม ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะมีค่าประมาณ 27-32 เท่า และคาดว่าจะเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่ 19 พ.ค. 2564

 


ส่วนวัตถุประสงค์ในการระดมทุน บริษัทจะนำเงินไปก่อสร้างโรงงานใหม่เพื่อผลิตอาหารพร้อมทาน 350 ล้านบาท ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนธุรกิจ 200 ล้านบาท และชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน 350 ล้านบาท

 

 


3. บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP

 

 


ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่ม ขนมขบเคี้ยว เช่น เยลลี่พร้อมดื่ม (Jele), น้ำผลไม้ (เมจิก ฟาร์ม) ปลาหมึกอบปรุงรส (Bento) และ ขนมขาไก่ (โลตัส) จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 240 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นไม่เกิน 25% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายในครั้งนี้ มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น

 

 


เงินที่ได้จากการระดมทุนจะช่วยปรับโครงสร้างทางการเงินของบริษัทฯ ให้มีความเข้มแข็ง เพื่อสร้างความพร้อมในการรุกตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยว และขยายการลงทุนในประเทศเวียดนาม

 

 


4. บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) หรือ AMR

 

 


ดำเนินธุรกิจด้านวิศวกรรมออกแบบและเชื่อมต่อระบบไอทีโซลูชั่น รวมถึงให้บริการงานดูแลรักษาและซ่อมบำรุงระบบเทคโนโลยีแบบครบวงจร ได้ยื่นแบบ Filing เสนอขายหุ้นจำนวน 150 ล้านหุ้น คิดเป็น 25% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายครั้งนี้ มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น และจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)

 

 


เป้าหมายการระดมทุน เงินลงทุนในการพัฒนาธุรกิจด้านระบบคมนาคมขนส่งและเมืองอัจฉริยะ เงินทุนสำหรับการวิจัยและพัฒนาด้านการให้บริการและต่อยอดเทคโนโลยี และ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานของบริษัทฯ

 

 


5. บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) (CHIC)

 

 


ประกอบธุรกิจเป็นศูนย์รวมจัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน ของใช้ในบ้าน  ที่นอนและเครื่องนอน อย่างครบวงจร (One Stop Shopping) ในรูบแบบ Stand Alone ภายใต้ชื่อ “ชิค รีพับบลิค (CHIC)” และ “รีน่า เฮย์ (Rina Hey) เสนอขายหลักทรัพย์ครั้งแรกต่อประชาชน (IPO) จำนวนไม่เกิน 360 ล้านหุ้น คิดเป็น 26.47% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้ ราคาพาร์ 0.50 บาทต่อหุ้น และจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)
วัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อเป็นแหล่งเงินทุนในการขยายสาขาแห่งใหม่ ชำระคืนเงินกู้ยืม และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท

 

 


6. บริษัท ซีวิลเอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน) (CIVIL)

 

 


เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ที่มีประสบการณ์และความชำนาญด้านวิศวกรรมและงานก่อสร้างมายาวนานกว่า 50 ปี เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 200 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วนไม่เกิน 28.57% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO ราคาพาร์ที่ 1.00 บาทต่อหุ้น และจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)

 

 


7. บริษัท โชติวัฒน์อุตสาหกรรมการผลิต จำกัด (มหาชน) (CMCF)

 

 


ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารทะเลแปรรูปบรรจุกระป๋องและถุงสูญญากาศ ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงสำเร็จรูป ผลิตภัณฑ์พลอยได้จากการแปรรูปอาหารทะเล และผลิตภัณฑ์อื่นๆ โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนเพื่อนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

 

 


เสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนรวมไม่เกิน 187.50 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท หรือคิดเป็น 30% ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ และจะขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)

 

 

 

 

 

 


8. บริษัท โคลเวอร์ เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CV​

 

 


ธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน ธุรกิจด้านวิศวกรรม และธุรกิจอื่นที่สนับสนุนหรือเกี่ยวเนื่องด้านพลังงานแบบครบวงจร ได้ยื่นแบบไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อออกและเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 320 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 25% ของทุนชำระแล้วหลัง IPO ราคาพาร์ 0.50บาทต่อหุ้น และเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

 

 


9. บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ HENG

 

 


ประกอบธุรกิจที่มิใช่สถาบันการเงิน ซึ่งเน้นให้บริการสินเชื่อที่มีหลักประกันเป็นหลัก ได้แก่ สินเชื่อเช่าซื้อ สินเชื่อจำนำทะเบียน สินเชื่อที่มีบ้านและที่ดินเป็นหลักประกัน และให้บริการสินเชื่อที่ไม่มีหลักประกันรวมถึงบริการอื่นที่เกี่ยวข้อง ได้แก่  สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับที่มิใช่สินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ นายหน้าประกันชีวิตและวินาศภัย ภายใต้เครื่องหมายบริการ “เฮงลิสซิ่ง” เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกินประมาณ 800 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 1.00 บาท/หุ้น คิดเป็นไม่เกิน 21.0% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ และจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (SET)

 

 


บริษัทมีวัตถุประสงค์การใช้เงินเพื่อขยายธุรกิจการให้บริการสินเชื่อ รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ รวมทั้งชำระคืนเงินกู้บางส่วนจากสถาบันการเงิน และพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ

 

 


10. บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ONEE หรือช่อง ONE31

 

 


ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ลงทุนในธุรกิจหลัก ได้แก่


1.  ธุรกิจผลิตเนื้อหา (Content Provider) ประเภท ละคร ซีรีส์ รายการวาไรตี้ ที่เน้นออกอากาศทางโทรทัศน์ในระบบดิจิทัลทีวีเป็นหลัก (ช่อง ONE31, บริหารจัดการช่อง GMM25) รวมถึงแพลตฟอร์มต่างๆ ทางออนไลน์

2.  ธุรกิจเช่าสถานีวิทยุและผลิตรายการวิทยุเพื่อขายโฆษณา (รายการวิทยุ EFM  GREENWAVE และ Chill Online)

3.  ธุรกิจเกี่ยวเนื่อง เช่น บริหารจัดการศิลปิน จัดคอนเสิร์ต / อีเว้นท์ บริการให้เช่าสตูดิโอ
เสนอขายหุ้นไม่เกินประมาณ 496.25 ล้านหุ้น คิดเป็น 20.84% ของหุ้นทั้งหมดหลัง IPO มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 2.00 บาท และจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (SET)

 


วัตถุประสงค์การใช้เงิน ปรับโครงสร้างเงินทุนโดยการชำระคืนหนี้เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน เงินทุนสำหรับการขยายธุรกิจ

 

 


11. บริษัท ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด (มหาชน) (PIN)

 

 


ประกอบธุรกิจพัฒนาและบริหารจัดการนิคมอุตสาหกรรม พร้อมระบบสาธารณูปโภค และประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทอาคารโรงงานและคลังสินค้าเพื่อเช่าและขายสำหรับผู้ประกอบการอุตสาหกรรม รวมถึงลงทุนและได้รับแต่งตั้งเป็นผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ของกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ (PPF)

 

 


บริษัทมีวัตถุประสงค์ในการนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหลักทรัพย์ในครั้งนี้ไปใช้ในการขยายธุรกิจ ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

 

 


บริษัทเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 290 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท คิดเป็น 25% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ และจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (SET)

 

 


12. บริษัท สยามเทคนิคคอนกรีต จำกัด (มหาชน) (STECH)

 

 


ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตอัดแรงภายใต้เครื่องหมายการค้า “STEC” ได้แก่  เสาเข็มคอนกรีตอัดแรง เสาไฟฟ้าคอนกรีตอัดแรง และผลิตภัณฑ์คอนกรีตอัดแรงต่าง ๆ ให้แก่ภาครัฐบาลและเอกชน ตลอดจนให้บริการขนส่งผลิตภัณฑ์และบริการตอกเสาเข็ม ให้บริการรับเหมาก่อสร้างเฉพาะกรณีที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักของบริษัทฯ หรืองานก่อสร้างที่บริษัทฯ มีผลงานและประสบการณ์ ได้แก่ งานติดตั้งระบบสายส่งไฟฟ้าแรงสูง และงานออกแบบ จัดหาพร้อมติดตั้งเคเบิลใยแก้วนำแสง เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 203 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 28.07% ของหุ้นทั้งหมดหลัง IPO ราคาพาร์ 1.00 บาทต่อหุ้น และจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (SET)

 

 


13. บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (SVT)

 

 


ดำเนินธุรกิจค้าปลีกผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (Vending Machine หรือ “เครื่องอัตโนมัติ”) ซึ่งบริษัทมีโรงงานปรับปรุงสภาพและประกอบ(Refurbishment) เครื่องอัตโนมัติ เพื่อจำหน่ายสินค้าต่าง ๆ ผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ พร้อมทั้งจำหน่ายเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติให้กับลูกค้าภายใต้เครื่องหมายการค้า “SUNVENDING ” เสนอขายหุ้นIPO จำนวนไม่เกิน 200 ล้าน หุ้นคิดเป็น 28.57% ของหุ้นทั้งหมดหลัง IPO ราคาพาร์ที่ 1.00 บาทต่อหุ้น และจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (SET)

 

 


14. บริษัท อุบล ไบโอ เอทานอล (UBE)

 

 


ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมันสำปะหลังรายใหญ่ของประเทศ เสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 1,370 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 1.00 บาท/หุ้น คิดเป็น 35% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ และจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (SET)

 


วัตถุประสงค์การระดมทุนเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ และใช้เป็นเงินลงทุนในโครงการต่าง ๆ

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง