รีเซต

‘SAWASDEE by AOT’ แอปฯท่องเที่ยวที่จะช่วยให้คุณไม่ตกเครื่อง

‘SAWASDEE by AOT’ แอปฯท่องเที่ยวที่จะช่วยให้คุณไม่ตกเครื่อง
แบไต๋
22 พฤศจิกายน 2565 ( 13:34 )
48
‘SAWASDEE by AOT’ แอปฯท่องเที่ยวที่จะช่วยให้คุณไม่ตกเครื่อง

วันนี้ผมอยู่ในงานเปิดตัวแอปพลิเคชัน SAWASDEE by AOT ซึ่งเป็นซูเปอร์แอปด้านการท่องเที่ยวแอปแรกของประเทศไทย ที่ช่วยให้นักเดินทางทั่วโลกสามารถวางแผนการเดินทางภายในประเทศไทยได้อย่างสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

เปิดประตูสู่ประเทศไทย ด้วยการปรับโฉมแอปพลิเคชันเดิมจาก “AOT Airports Application” ไปเป็น “SAWASDEE by AOT” ภายใต้แนวคิด ‘GATEWAY TO THAILAND’ ที่สื่อความเป็นไทยด้วยคำว่า “สวัสดี” ใช้งานง่ายทั้งนักเดินทางชาวไทยและต่างประเทศ เพราะรองรับถึง 8 ภาษา ได้แก่ ไทย อังกฤษ จีน อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลี สเปน และรัสเซีย พร้อมอัปเดตฟังก์ชันตอบโจทย์การเดินทางให้เป็นดัง Thailand Travel Super App 3 ด้าน 


1.  Digital Airport Experiences ยกระดับประสบการณ์ภายในสนามบิน       
2.  Digital Lifestyle ยกระดับบริการด้านการใช้จ่ายและสิทธิพิเศษ
3. Digital Travel Safety ยกระดับความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการท่องเที่ยว 

ดูไฟลท์บินได้บนโทรศัพท์

ข้อมูลบ่งบอกว่าสิ่งที่นักท่องเที่ยวต้องการมากที่สุดคือ ไฟลท์บิน SAWASDEE by AOT เหมือนยกไฟลท์บอร์ดมาไว้บนสมาร์ตโฟน สามารถบันทึกไฟลท์บินล่วงหน้า 6 เดือน พร้อมแจ้งเตือนเมื่อใกล้ถึงเวลาออกเดินทาง หรือจำเป็นต้องเลื่อนไฟลท์ 

อีกหนึ่งตัวช่วยให้นักเดินทางกับฟีเจอร์ Queue Time  ระบบจะแสดงข้อมูลเวลาและคิวในสนามบินแบบเรียลไทม์ ตั้งแต่จุดเช็คอิน จุดตรวจกระเป๋าเดินทางและจุดตรวจหนังสือเดินทาง ทำให้สามารถวางแผนการเดินทางล่วงหน้าได้ ไม่ตกเครื่องแน่นอนครับ

จองแท็กซี่ล่วงหน้าได้

หมดปัญหาการรอคิวแท็กซี่เป็นเวลานาน ฟีเจอร์ Taxi Reservation  จองรถแท็กซี่ได้ล่วงหน้าผ่านแอป SAWASDEE by AOT เลือกได้ว่าจะเป็นรถยนต์หรือรถแวน แถมในแอปยังแสดงข้อมูลคนขับเพื่อความมั่นใจอีกด้วยครับ (เริ่มต้นใช้งานที่สนามบินสุวรรณภูมิก่อนนะครับ)

จ่ายแลกรับพอยต์และสิทธิพิเศษ

นอกจากการให้บริการต่างๆ แล้ว เพื่อให้การใช้จ่ายในยุค Cashless ทำได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนแอป แค่ชำระผ่าน SAWASDEE Pay ผ่านบัตรเครดิต พร้อมสะสมแต้ม AOT Point เมื่อใช้จ่าย 25 บาทต่อ 1 AOT Point หรือนำพอยต์บัตรเครดิตหรือ CARAT จาก King Power และ PT Max Card ของปั๊มน้ำมัน PTG มาแลกเป็น AOT Point ได้เช่นกัน 

AOT Point ใช้แลก Privilege ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ส่วนลดร้านอาหาร โรงแรม เลาจน์สายการบิน ไปจนถึงส่วนลดค่าบริการเช่ารถสูงสุดถึง 50%   

อุ่นใจไปกับการคุ้มครอง

แอป SAWASDEE by AOT ได้ร่วมมือกับเมืองไทยประกันภัย เปิดให้บริการซื้อประกันเดินทางและประกันอุบัติเหตุในราคาพิเศษ สามารถซื้อล่วงหน้าก่อนการเดินทางไปต่างประเทศ 2 ชั่วโมง และล่วงหน้า 1 วัน สำหรับการเดินทางภายในประเทศ 

ขอความช่วยเหลือได้ด้วยปุ่มเดียว

เมื่อต้องการความช่วยเหลือระหว่างเดินทาง เพียงแค่คุณกดปุ่ม Tourist Help ภายในแอป ช่วยติดต่อไปยังตำรวจท่องเที่ยว สายด่วน 1155  พร้อมให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชม.  รองรับได้ถึง 6 ภาษา ได้แก่ ไทย อังกฤษ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น และรัสเซีย (ต้องเลือกสนามบินภูเก็ตก่อนนะครับ รองรับการช่วยเหลือในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เกาะพงัน เกาะสมุยและเกาะเต่า) 

ไกด์ส่วนตัวแนะนำแหล่งกิน เที่ยว ที่พัก

เอาใจสายท่องเที่ยว กับการเชื่อมต่อทุกการเดินทางด้วยบริการจากฟีเจอร์ Explore หรือ ‘เที่ยวไทย’ ที่รวบตึงข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร ที่พักมาไว้ในที่เดียว  สามารถเปิดแอป SAWASDEE by AOT ขึ้นมาช่วยแนะนำ เสมือนไกด์นำทางตลอดทริป

ยังไม่หมดแค่นี้นะครับ บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาแอป SAWASDEE by AOT ยังนำเทคโนโลยีเข้ามาอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอีกเรื่อยๆ ให้สมกับเป็น Thailand Travel Super App ครอบคลุมการอัปเดตเที่ยวบิน การแจ้งเตือนหากมีการเปลี่ยนแปลงของไฟลท์แบบ real-time รวมทั้งค้นหาแหล่งท่องเที่ยว จ่ายเงินได้ด้วย พร้อมสิทธิพิเศษต่างๆ ไม่ว่าคุณจะมีไลฟ์สไตล์แบบไหน เดินทางคนเดียวหรือเป็นกลุ่ม ชอบกินหรือเที่ยวก็สามารถใช้ “SAWASDEE by AOT” แอปเดียวจบ ครบทุกเรื่องเดินทางจริงๆ

สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน SAWASDEE by AOT ได้ทั้ง App Store และ Play Store หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3suaXxk

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง