รีเซต

เทสลาเตรียมสร้างโรงหนังแบบไดรฟ์-อิน พร้อมจุดชาร์จแบบซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ในฮอลลีวูด

เทสลาเตรียมสร้างโรงหนังแบบไดรฟ์-อิน พร้อมจุดชาร์จแบบซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ในฮอลลีวูด
TNN ช่อง16
24 พฤษภาคม 2565 ( 14:35 )
91
เทสลาเตรียมสร้างโรงหนังแบบไดรฟ์-อิน พร้อมจุดชาร์จแบบซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ในฮอลลีวูด

ศูนย์บริการเติมน้ำมันหรือแม้แต่จุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในไทยนั้นมีภาพจำของความเป็นศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) อยู่ค่อนข้างมาก เพราะนอกจากจะมีจุดเติมน้ำมันหรือชาร์จไฟแล้ว ยังมีทัั้งร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ร้าน Fast food หรือแม้แต่ธนาคารและห้างสรรพสินค้าในบางสาขา แต่จุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่มีภาพจำแบบนี้ไม่มีในสหรัฐอเมริกา ดังนั้น จึงถือเป็นเรื่องแปลกใหม่ในสหรัฐฯ มากที่เทสลา (Tesla) กำลังยื่นขออนุญาตเพื่อก่อสร้างโรงภาพยนตร์แบบขับรถเข้าไปได้ (Drive-In Theater) และร้านอาหารที่มีจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบ Superchrager กว่า 29 ตัว ในฮอลลีวู้ด


โครงการของเทสลา (Tesla) ในครั้งนี้ประกาศจากผู้ใช้งานทวิตเตอร์ MarcoRP ที่มักนำเอกสารแผนงานก่อสร้างสถานีชาร์จ Supercharger ของเทสลา (Tesla) มาเผยแพร่ก่อนการประกาศอย่างเป็นทางการ ซึ่งในเอกสารชุดนี้ระบุข้อมูล แผนแม่บท และแปลนก่อสร้างเบื้องต้นอย่างสมบูรณ์เอาไว้


โครงการสถานีชาร์จแบบใหม่มีชื่อว่า Supercharger Diner & Drive-In มีเป้าหมายในการเพิ่มผลกำไรเพิ่มเติมจากการเสนอบริการดูหนังหรือทานข้าวเย็นระหว่างรอการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของเทสลา (Tesla) ซึ่งจะมีที่จอดรถสำหรับชาร์จทั้งหมด 34 คัน เป็นที่จอดสำหรับระบบ Supercharger 29 คัน และที่ชาร์จแบบเดียวกับ Wall Charger ตามบ้านอีก 5 คัน 


ในส่วนของพื้นที่การค้า จะเป็นอาคาร 2 ชั้นพร้อมร้านอาหารทั้งแบบในร่มและแบบกึ่งนอกอาคาร และโรงภาพยนตร์ 2 โรง ที่วางแผนฉายภาพยนตร์ให้สอดคล้องกับระยะการชาร์จของรถยนต์ไฟฟ้าหรือราว ๆ 30 นาที โดยศูนย์บริการแห่งนี้จะใช้พื้นที่ทั้งหมด 0.56 เอเคอร์ หรือประมาณ 1 ไร่ 2 งาน โดยตั้งบนหัวมุมสี่แยกใจกลางย่านร้านอาหารและธุรกิจความบันเทิงโดยรอบพื้นที่ 


อย่างไรก็ตาม มีข้อสังเกตว่าแปลนสิ่งก่อสร้างนี้มีความแตกต่างจากวิสัยทัศน์ของเทสลา (Tesla) ที่ต้องการแสดงถึงความแตกต่างและดูล้ำยุค เพราะแปลนที่เปิดเผยออกมานี้ค่อนข้างดูหลงยุคและเป็นแบบพื้น ๆ มากกว่าปกติ ถึงแม้ว่าจะมีการออกแบบให้ดูกลมกลืนและเป็นธรรมชาติมากขึ้นก็ตาม


ทางเทสลา (Tesla) อยู่ระหว่างขออนุญาตหน่วยงานท้องถิ่นสำหรับการเปิดบริการ Supercharger Diner & Drive-In แบบ 24 ชั่วโมงสำหรับบริการสถานีชาร์จและร้านอาหาร ซึ่งจะเพิ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการต่อวันได้เป็นอย่างมาก แต่ว่านี่อาจจะไม่ใช่แปลนและแผนที่สมบูรณ์ เพราะก่อนหน้านี้ทางเทสลา (Tesla) เคยร่างแผนเดียวกันนี้ในพื้นที่เขตแซนตามอนิกา (Santa Monica) ก่อนจะขยับออกมาเป็นย่านฮอลลีวูดซึ่งตั้งอยู่ในเมืองลอสแอนเจลิส มลรัฐแคลิฟอร์เนียเหมือนกัน


ที่มาข้อมูล electrek.co

ที่มารูปภาพ Tesla


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง