รีเซต

สระแก้ว พบ พระติดโควิด หลังจำวัด-ร่วมงานศพที่ กทม. - วันนี้ป่วยเพิ่ม 18 ราย สะสมเกือบ 100

สระแก้ว พบ พระติดโควิด หลังจำวัด-ร่วมงานศพที่ กทม. - วันนี้ป่วยเพิ่ม 18 ราย สะสมเกือบ 100
มติชน
12 เมษายน 2564 ( 21:00 )
135
สระแก้ว พบ พระติดโควิด หลังจำวัด-ร่วมงานศพที่ กทม. - วันนี้ป่วยเพิ่ม 18 ราย สะสมเกือบ 100

 

 

ข่าววันนี้ 12 เมษายน นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เผยว่า ณ วันที่ 12 เมษายน 64 จังหวัดสระแก้วมีรายงานผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยันเพิ่มขึ้น 18 ราย เป็นเพศชาย 6 ราย อายุระหว่าง 27-70 ปี และเพศหญิง 12 ราย อายุ 21-68 ปี

 

 

ทำให้ปัจจุบันจังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยสะสมจากการระบาดระลอกเมษายน รวมทั้งสิ้น 94 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว จำนวน 25 ราย โรงพยาบาลวัฒนานคร 2 ราย โรงพยาบาลอรัญประเทศ 6 ราย โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อำเภออรัญประเทศ จำนวน 12 ราย

 

 

โรงพยาบาลวังน้ำเย็น 2 ราย โรงพยาบาลคลองหาด 1 ราย โรงพยาบาลสนาม (โรงพยาบาลแพทย์แผนไทยวัฒนานคร) จำนวน 41 ราย และโรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาลวังสมบูรณ์ 4 ราย ราย และส่งต่อไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี ตามความต้องการของผู้ป่วย 1 ราย ทั้งนี้ผู้ป่วยส่วนใหญ่ไม่มีอาการบางรายมีอาการเล็กน้อย

 

 

 

 

สำหรับผู้ป่วยใหม่ที่พบวันนี้ ยังคงมีผู้ติดเชื้อเชื่อมโยงจากสถานบันเทิงในจังหวัดสระแก้ว เพิ่มขึ้นอีก 7 ราย ทั้งจากโบว์ลิ่งผับ และ Rev Up ผับ รวมทั้งมารดาของผู้ติดเชื้อรายที่ 6 ที่ไปเที่ยวคริสตัลคลับ ทองหล่อ

 

 

ในส่วนของ Rev Up ผับ พบญาติและเพื่อนของนักเที่ยวหญิงอายุ 23 ปีติดเชื้อเพิ่มอีก 3 คน นอกจากผู้ติดเชื้อเชื่อมโยงจากผับสระแก้วแล้ว ยังพบว่ามีผู้ติดเชื้อจากที่อื่นเข้ามา กลุ่มแรก ได้แก่ เกอิชาคาราโอเกะ อำเภออรัญประเทศ

 

 

จากการสอบสวนโรคพบว่ามีนักเที่ยวจาก กทม.เป็นชาย อายุ 35 ปี มีประวัติจากไปเที่ยวแหล่งบันเทิงทองหล่อมาเที่ยว จากนั้นทราบว่าเพื่อนที่ไปเที่ยว กทม.ด้วยกันติดเชื้อโควิด-19 จึงไปตรวจพบว่าตัวเองและเพื่อนที่มาด้วยติดเชื้อ จึงโทรแจ้งร้านเกอิชา เบื้องต้นพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงไปตรวจเจอเชื้อรวม 7 คน และทีมสอบสวนโรคอำเภออรัญประเทศได้ประสานนำพนักงาน จำนวน 40 คนไปตรวจ อยู่ระหว่างรอผล

 

 

อีกกลุ่ม เป็นพระภิกษุ อายุ 70 ปี อยู่วัดในจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางไปร่วมงานศพและจำวัดที่วัดยางพระอารามหลวง อ่อนนุช 23 กทม. จากการสอบสวนโรคพบว่าครอบครัวของเจ้าภาพงานศพมีผู้ติดเชื้อโควิด 3 ราย ติดจากหลานที่ไปเที่ยวแหล่งบันเทิงทองหล่อ

 

 

และกรณีเดียวกันยังพบผู้หญิงอำเภอวัฒนานคร 2 ราย อายุ 56 ปีและ 42 ปี เดินทางไปงานศพเดียวกันและติดเชื้อกลับมา ในกลุ่มนี้มีผู้ติดเชื้อ 3 ราย สำหรับกลุ่มที่ 3 เป็นภรรยาของผู้ติดเชื้อรายที่ 65 อำเภอเขาฉกรรจ์ ทำงานอยู่ที่ร้านฟริ้นสโตน จังหวัดชลบุรี ซึ่งกำลังมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อยู่

 

 

โดย สสจ.สระแก้ว ระบุว่า ขอให้ผู้ที่เดินทางไปตามสถานที่ ตามวันเวลาดังกล่าว ไปตรวจ COVID-19 ที่โรงพยาบาลของรัฐใกล้บ้าน โดยขอให้โทรสายด่วนของโรงพยาบาลก่อนล่วงหน้า ยังไม่ต้องมาโรงพยาบาล

 

 

สำหรับท่านที่มีภูมิลำเนาอยู่ #อำเภอเมืองสระแก้ว และได้ไปในสถานที่เสี่ยงตามวันเวลาดังกล่าว ขอให้ไปตรวจ COVID-19 ได้ตั้งแต่วันที่ 9-16 เมษายน 2564 เวลา 8.30-16.00น. ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง