รีเซต

'ยอดชอปออนไลน์' ออสเตรเลีย ถล่มทลายเกินคาด ก่อนถึงคริสต์มาส

'ยอดชอปออนไลน์' ออสเตรเลีย ถล่มทลายเกินคาด ก่อนถึงคริสต์มาส
Xinhua
4 ธันวาคม 2563 ( 18:12 )
51
'ยอดชอปออนไลน์' ออสเตรเลีย ถล่มทลายเกินคาด ก่อนถึงคริสต์มาส

ซิดนีย์, 4 ธ.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันศุกร์ (4 ธ.ค.) การไปรษณีย์ของออสเตรเลียระบุว่ายอดสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ของออสเตรเลียพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ท่ามกลางการระบาดใหญ่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดยปริมาณการขนส่งพัสดุรายวันของสัปดาห์นี้สูงทำลายสถิติ

 

การไปรษณีย์ออสเตรเลียระบุในแถลงการณ์ว่าชาวออสเตรเลียกว่า 2 ล้านครอบครัวสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ช่วงเทศกาล แบล็กฟรายเดย์/ไซเบอร์มันเดย์ 2020 เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนกว่าร้อยละ 42 และทำลายสถิติของปี 2019

 

แกรี สตาร์ ผู้จัดการบริหารด้านธุรกิจ รัฐบาล และการต่างประเทศของการไปรษณีย์ออสเตรเลียระบุว่าการสั่งซื้อสินค้าในภาคอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซที่พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์เป็นสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด"เมื่อเดือนมีนาคม ไม่มีใครคาดการณ์ได้ว่าการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 จะส่งผลเช่นนี้ ซึ่งเกินความคาดหมายทั้งหมดที่มี และเราตั้งตารอว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไปในเดือนนี้" สตาร์กล่าว

 

"สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่วุ่นวายที่สุดสำหรับเรา ตั้งแต่วันจันทร์ (30 พ.ย.) ถึงตอนนี้เราส่งพัสดุแล้วกว่า 13 ล้านชิ้น มากกว่าเมื่อปีก่อนเกือบ 3 ล้านชิ้น"ผลของการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 ทำให้สัปดาห์นี้การไปรษณีย์แห่งชาติออสเตรเลียต้องขนส่งพัสดุกว่า 2 ล้านชิ้นต่อวัน

 

โดยพัสดุกว่าครึ่งเป็นของประชาชนที่อาศัยอยู่ในรัฐนิวเซาธ์เวลส์และวิคตอเรีย สองรัฐที่มีจำนวนประชากรสูงสุดของออสเตรเลียการไปรษณีย์ของออสเตรเลียระบุว่า อาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ผลิตภัณฑ์ใช้ในบ้านและทำสวน การสั่งซื้อสินค้าจากร้านที่ขายของหลายประเภท สินค้าเกี่ยวกับสุขภาพและความงาม ได้รับความนิยมสูงสุดในหมู่ผู้ที่ซื้อสินค้าทางออนไลน์ โดยยอดขายพุ่งสูงถึงร้อยละ 72 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง