รีเซต

ผู้ประกอบการเมืองพัทยาโวยขอปิดตี 4 รับฤดูท่องเที่ยว

ผู้ประกอบการเมืองพัทยาโวยขอปิดตี 4 รับฤดูท่องเที่ยว
มติชน
26 พฤศจิกายน 2565 ( 16:24 )
71
ผู้ประกอบการเมืองพัทยาโวยขอปิดตี 4 รับฤดูท่องเที่ยว

ผู้ประกอบการเมืองพัทยาโวยขอปิดตี 4 รับไฮซีชั่น โอดไม่ได้ค้าขายมานานกว่า 2 ปี ขอให้รัฐบาลเปิดโอกาสคนกลางคืนได้ทำมาค้าขาย ฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศไทย

 

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน นางลำพึง (ลิซ่า ) แฮมิลตัน ประธานชมรมผู้ประกอบการจอมเทียน พัทยา เปิดเผยว่า งานเทศกาลพลุนานาชาติ จัดขึ้นที่ชายหาดเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ช่วงค่ำของวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาบริเวณชายหาดพัทยากันอย่างแน่นขนัด รถติดกันอย่างมากมายเป็นประวัติศาสตร์นานนับชั่วโมง บางคนต้องเดินไปดูพลุกว่า 10 กิโลเมตร ส่งผลให้มีการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมากมาย หลังจากที่ซบเซามานาน ทำให้เห็นว่าพัทยายังเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยว

 

“จึงได้เกิดแนวความคิดว่า หากพัทยายังมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศมาเที่ยวจำนวนมาก ถ้ามีการจัดกิจกรรมสำคัญๆ ควรจะมีการวางแผนหาที่จอดรถ และมีรถรับส่งจะเกิดความสะดวกมากกว่า ไม่เช่นนั้นจะเกิดความแออัดยัดเยียด อาจจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็จะเกิดผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของประเทศไทย” นางลำพึงกล่าวและว่า การจัดกิจกรรมสำคัญๆ ชายหาดพัทยาอาจจะแคบไป อยากให้มาจัดที่ชายหาดจอมเทียนบ้างก็จะดีเหมือนกัน เพราะมีพื้นที่กว้างขวางและรองรับนักท่องเที่ยวได้จำนวนมาก

 

นางลำพึงกล่าวอีกว่า ช่วงนี้ยอมรับว่าเป็นไฮซีซั่น จะมีนักท่องเที่ยวหนีหนาวเข้ามาเที่ยวเมืองไทยจำนวนมาก ประกอบกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศ เมื่อโอกาสเปิดแล้วเห็นได้จากนักท่องเที่ยวชาวรัสเชีย เช่าเครื่องบินเหมาลำ บินตรงมาสนามบินอู่ตะเภา แสดงให้เห็นจะมีนักท่องเที่ยวเดิน ทางเข้ามาเที่ยวประเทศไทยอีกจำนวนมาก แต่ที่พัทยามีปัญหาอย่างมากมาย เนื่องจากภาครัฐใช้มาตรการคุมเข้มในการปิดสถานประกอบการ หากอยู่นอกโซนจะต้องปิด 24.00 น. หากอยู่ในโซนจะต้องปิดไม่เกิน 02.00 น. ทำให้เสียโอกาสในการบริการลูกค้าที่จะมาเที่ยวเตร่ในยามค่ำคืน ทั้งที่เป็นโอกาสจะทำให้ผู้ประกอบการในเมืองพัทยาฟื้นตัว หลังจากซบเซามานานกว่า 2 ปี

 

“นอกจากนี้ทางผู้ประกอบการในเมืองพัทยาได้ทำหนังสือผ่านจังหวัด ไปถึงรัฐบาลแสดงเจตนาอยากให้มีการผ่อนปรนสถานประกอบการ สถานบันเทิงในเมืองพัทยาปิดตี 4 เพื่อสร้างโอกาสในการทำมาค้าขาย แต่เรื่องนี้ก็ยังเงียบ จึงอยากให้รัฐบาลทบทวนการปิดสถานบริการ สถานบันเทิงอีกครั้ง เพราะช่วงนี้เป็นไฮซีชั่น อยากให้ปิดสถานบันเทิงตี 4 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของประเทศไทยไปถึงเดือนเมษายนปี 66 อย่างไรก็ตามอยากฝากถึงนายกเมืองพัทยา ช่วยออกมาเป็นแรงผลักดันให้สถานบริการปิดตี 4 เพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในเมืองพัทยา ไม่เช่นนั้นนักท่องเที่ยวหนีไปเที่ยวภูเก็ต เชียงใหม่กันหมด แล้วผู้ประกอบการพัทยาจะอยู่กันอย่างไร”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง