รีเซต

จีนเปิดตัวสถาบันวิจัย 'เก๋ากี้' มุ่งต่อยอดสู่ผลิตภัณฑ์ใหม่

จีนเปิดตัวสถาบันวิจัย 'เก๋ากี้' มุ่งต่อยอดสู่ผลิตภัณฑ์ใหม่
Xinhua
22 มิถุนายน 2564 ( 17:54 )
66
จีนเปิดตัวสถาบันวิจัย 'เก๋ากี้' มุ่งต่อยอดสู่ผลิตภัณฑ์ใหม่

อิ๋นชวน, 22 มิ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันจันทร์ (22 มิ.ย.) จีนเปิดตัวสถาบันวิจัยโกจิเบอร์รี แห่งแรกของประเทศ ในเมืองอิ๋นชวน เมืองเอกของเขตปกครองตนเองหนิงเซี่ยหุย ทางตะวันตกเฉียงเหนือ

 

โดยมุ่งเพิ่มรายได้และพืชพรรณแก่พื้นที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นพื้นที่แห้งแล้งซึ่งชาวเมืองหาเลี้ยงชีพด้วยการปลูกผลไม้'โกจิเบอร์รี' หรือที่เรียกกันว่า 'วูล์ฟเบอร์รี' หรือ 'เก๋ากี้' เป็นสินค้าพิเศษของหนิงเซี่ย ซึ่งอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ และมีประวัติศาสตร์ในจีนมายาวนานหลายพันปี ทั้งยังมีบันทึกในตำรายาสมุนไพรโบราณว่ามีสรรพคุณในการบำรุงตับ สายตาและร่างกายสำนักวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของหนิงเซี่ยระบุว่า การเพาะปลูกโกจิเบอร์รีได้กลายเป็นอุตสาหกรรมหลักของหนิงเซี่ย

 

โดยการปลูกพืชได้สร้างพื้นที่สีเขียวในทะเลทรายและทำให้ชีวิตของชาวบ้านสุขสบายยิ่งขึ้นกัวปิ่งเฉิน ผู้อำนวยการสำนักฯ และสถาบันแห่งใหม่กล่าวว่า อุตสาหกรรมดังกล่าวยังมีความล้าหลังในแง่ของการแปรรูปและการวิจัยเชิงลึกเกี่ยวกับสรรพคุณทางยาในโกจิเบอร์รี ซึ่งจะสามารถนำไปต่อยอดการพัฒนาตัวยาและผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีมูลค่ามากขึ้นกัวกล่าวว่าสถาบันนี้จะเป็นเวทีเปิดที่รวบรวมนวัตกรรมของทีมวิจัยต่างๆ ในการถ่ายทอดความสำเร็จด้านการวิจัยและการเพิ่มมูลค่าของอุตสาหกรรมดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง