รีเซต

สตช. ห่วงใยปชช.-ครอบครัวตร. ประสบภัย น้ำท่วม เร่งสำรวจความเสียหาย

สตช. ห่วงใยปชช.-ครอบครัวตร. ประสบภัย น้ำท่วม เร่งสำรวจความเสียหาย
ข่าวสด
27 กันยายน 2564 ( 13:32 )
78
สตช. ห่วงใยปชช.-ครอบครัวตร. ประสบภัย น้ำท่วม เร่งสำรวจความเสียหาย

 

สตช. ห่วงใยประชาชน ครอบครัวตำรวจ ผู้ประสบอุทกภัย น้ำท่วม ในหลายจังหวัด พร้อมสำรวจความเสียหายของสถานีตำรวจ และบ้านพักราชการ

 

ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่องพายุดีเปรสชั่น ฉบับที่ 1 ลงวันที่ 23 ก.ย.2564 จะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง เคลื่อนตามแนวร่องมรสุม เข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลางในช่วงวันที่ 24-25 ก.ย.2564 ส่งผลให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

 

ขอให้ประชาชนที่พักอาศัยอยู่บริเวณพื้นที่ดังกล่าวระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจก่อให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมเฉียบพลัน น้ำป่าไหลหลาก อาจส่งผลกระทบเป็นวงกว้างสร้างความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชน

 

สตช. ห่วงใยประชาชน ครอบครัวตำรวจ ผู้ประสบอุทกภัย น้ำท่วม ในหลายจังหวัด

 

ล่าสุดวันที่ 27 ก.ย.2564 พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตระหนักถึงความสำคัญ และมีความห่วงใยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน รวมถึงข้าราชการตำรวจ และครอบครัวของข้าราชการตำรวจ ซึ่งอาจได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยเช่นเดียวกัน โดยกำชับให้ผู้บังคับบัญชาทุกหน่วยในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ใต้บังคับบัญชา

 

 

พร้อมทั้งให้เฝ้าติดตามและรายงานสถานการณ์ในพื้นที่รับผิดชอบ รวมถึงรายงานความเสียหายมายังส่วนกลาง เนื่องจากในหลายพื้นที่มีสถานีตำรวจและบ้านพักตำรวจที่ได้รับความเสียหาย เพื่อเป็นการวางแผนช่วยเหลือและเยียวยาปัญหาหลังน้ำลดต่อไป

 

 

สำหรับในส่วนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อน หากต้องการขอความช่วยเหลือ หรือต้องการสอบถามเส้นทางการจราจร สามารถโทรศัพท์สอบถามมายังสายด่วน 191 สายด่วน 1193 หรือสายด่วน 1599 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง